Thứ hai, 29/04/2024 04:50 (GMT+7)

Công bố Khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên tại Quảng Nam

Ngọc Anh -  Thứ hai, 11/09/2023 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Silk Sense Hoi An River Resort vừa chính thức công bố là Khu nghỉ dưỡng không rác thải nhựa ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần.

Tiêu chí khách sạn không rác thải nhựa tại Silk Sense Resort được tham khảo dựa trên bộ tiêu chí du lịch xanh tỉnh Quảng Nam, bộ tiêu chí của Travelife, cũng như sự tư vấn của SSTP (Chương trình Du lịch bền vững Thụy Sĩ) và các hướng dẫn của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, tiêu chí Silk Sense Resort đưa ra dựa trên nhu cầu thực tế của khách sạn.

tm-img-alt
Đồ dùng cá nhân – amenities bằng tre và gỗ được sử dụng tại Silk Sense giúp giảm thiểu rác thải nhựa. Ảnh: ITN

Theo ghi nhận, tại Silk Sense Resort sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm biến tần và làm ra nước nóng giúp tiết kiệm điện, hồ bơi muối khoáng không chứa clo, những chai nước Kangen (nước điện giải ion kiềm) bằng thuỷ tinh thay thế cho chai nhựa.

Bên cạnh đó, lượng rác từ nhà bếp hay thực phẩm dư thừa sẽ được phân loại và xử lý. Những rác thải hữu cơ sẽ được tận dụng làm phân bón hữu cơ bằng máy tái chế rác hữu cơ Waste2Green.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng kéo dài tuổi thọ của những ly giấy, ly nhựa dùng một lần thông qua dự án Green Cups. Dùng những ly sử dụng một lần để trồng cây với thông điệp “Ly dùng một lần chưa phải là rác.

Tại buổi công bố, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chia sẻ khách sạn không rác thải nhựa là một hành động cụ thể của doanh nghiệp, có ý nghĩa trong việc lan toả cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch không chỉ ở Hội An mà trên cả nước, thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Công bố Khách sạn không rác thải nhựa đầu tiên tại Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.