Thứ hai, 29/04/2024 15:15 (GMT+7)

Công ty địa nhiệt của Bỉ phát hiện nguồn lithium quan trọng

MTĐT -  Chủ nhật, 17/09/2023 12:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc điều hành của Công ty Hita, Geert De Meyer, cho biết công ty đã phát hiện ra các khu vực Antwerp và Limburg có chứa rất nhiều lithium sâu dưới lòng đất.

Cong ty dia nhiet cua Bi phat hien nguon lithium quan trong hinh anh 1
Antwerp, nơi được phát hiện có chứa rất nhiều lithium sâu dưới lòng đất.

Công ty địa nhiệt Hita của Bỉ đã phát hiện ra lithium trong nước nóng mà họ bơm lên ở vùng Campine.

Theo Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Umicore, dự án có thể tạo ra 150 triệu euro mỗi năm.

Giám đốc điều hành Hita, Geert De Meyer, cho biết công ty đã phát hiện ra các khu vực Antwerp và Limburg có chứa rất nhiều lithium sâu dưới lòng đất.

Các công trình địa nhiệt bơm nước nóng từ các lớp đất ở độ sâu hơn 1.000m và truyền nó đến mạng lưới ống cách nhiệt cục bộ để sưởi ấm và cung cấp nước nóng sinh hoạt trong các tòa nhà.

Ông De Meyer nhấn mạnh hiện tượng này đã được biết đến từ lâu ở Đức và Pháp, nhưng đây là lần đầu tiên ở Bỉ.

Lithium là kim loại cùng với nickel, mangan và cobalt rất cần thiết để sản xuất pin cho ôtô điện hoặc điện thoại thông minh.

Hai cơ sở lắp đặt địa nhiệt sâu đang hoạt động ở vùng Flanders (vùng nói tiếng Hà Lan) tại Janssen Pharma ở Beerse và tại Vito ở Mol.

Bart Michielsen, nhà nghiên cứu tại Vito cho biết kết quả đầu tiên thu được cho thấy có 100mg lithium trong mỗi lít nước.

"Điều này có nghĩa là một nhà máy điện địa nhiệt ở vùng Flanders có thể sản xuất 500 tấn lithium hydroxit mỗi năm. Nếu nhân con số này với 30 nhà máy điện sẽ được xây dựng vào năm 2050, chúng ta thu được 15.000 tấn lithium hydroxit. Với 10 nhà máy đầu tiên sẽ sẵn sàng hoạt động vào năm 2030, tức là đã có 5.000 tấn,” ông Bart Michielsen giải thích.

Theo ước tính sơ bộ, lượng lithium này đủ cho pin của 125.000 ôtô điện mỗi năm. Số lượng này đáp ứng yêu cầu mà Umicore đặt ra để được coi là nhà cung cấp tiềm năng.

Bạn đang đọc bài viết Công ty địa nhiệt của Bỉ phát hiện nguồn lithium quan trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hương Giang/TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...