Thứ hai, 29/04/2024 10:09 (GMT+7)

Cuba: Hỏa hoạn thiêu rụi 5ha rừng tại Vườn Quốc gia Alejandro de Humboldt

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2024 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở Vườn Quốc gia Alejandro de Humboldt của Cuba, thiêu rụi 5ha rừng và gây thiệt hại ước tính khoảng 200 triệu peso Cuba (khoảng 8,3 triệu USD).

Truyền thông Cuba đưa tin mặc dù vụ hỏa hoạn đã được dập tắt, song vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng sự đa dạng sinh học của khu vực trên.

Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (CITMA) của Cuba đã nỗ lực kiểm soát khói bụi từ vụ hỏa hoạn tại khu vực được cho là có hệ thực vật đa dạng nhất tại vùng Caribe này.

Nhà chức trách địa phương nhận định hầu hết các vụ cháy có liên quan đến hoạt động khai thác trái phép hoặc liên quan đến việc người dân đốt lửa để nấu ăn trong thời gian lưu trú tại đây.

tm-img-alt
5ha rừng đã bị thiêu tụi trong vụ hoả hoạn (Ảnh: radioguantanamo)

Vườn quốc gia Alejandro de Humboldt nằm ở các tỉnh miền Đông Holguin và Guantanamo của Cuba.

Khu vực này có diện tích 711,38km2, trong đó có 685,72km2 diện tích đất rừng và 22,63 km2biển, được đặt tên sau khi nhà khoa học người Đức Alexander von Humboldt đến thăm hòn đảo này vào năm 1800 và 1801.

Đây là khu vực có sự đa dạng sinh học cao với số lượng lớn hệ thực vật đặc hữu, động vật có xương sống và động vật không xương sống.

Với sự đa dạng về địa hình và sự phong phú của các loài động thực vật đặc hữu, khu vườn này đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới hồi năm 2001./

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cuba: Hỏa hoạn thiêu rụi 5ha rừng tại Vườn Quốc gia Alejandro de Humboldt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.