Thứ hai, 06/05/2024 17:28 (GMT+7)

Cúng Rằm tháng Giêng vào mấy giờ?

MTĐT -  Thứ năm, 01/03/2018 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm cúng Rằm tháng Giêng tốt nhất là vào ngày chính rằm và nên cúng vào buổi sáng sớm.

Rằm tháng Giêng là ngày trăng tròn đầu tiên của một năm. Nó còn được gọi là Tết Nguyên tiêu vì theo nghĩa Hán Việt “nguyên” là thứ nhất, “tiêu” là đêm. Người Việt Nam rất coi trọng Tết Nguyên tiêu vì quan niệm rằng “cúng quanh năm không bằng rằm tháng Giêng”.

Thời điểm cúng Rằm tháng Giêng tốt nhất là vào ngày chính rằm và nên cúng vào buổi sáng sớm. Và giờ “chuẩn” để cúng Rằm tháng Giêng là giờ Mão (5h-7h), giờ Thìn (7h-9h).

Tuy nhiên, hiện nay do điều kiện cuộc sống, mỗi gia đình chọn giờ cúng vào thời điểm phù hợp với hoàn cảnh riêng. Họ quan niệm rằng việc thờ cúng chỉ cần tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, ông bà, thần thánh.

Theo VTC

Bạn đang đọc bài viết Cúng Rằm tháng Giêng vào mấy giờ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.
“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc
Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc. Yếu tố nước – giá trị biểu trưng trong văn hóa và phong thủy Cây đa

Tin mới