Chủ nhật, 28/04/2024 16:58 (GMT+7)

Đà Nẵng kiểm tra lưu hành 13 sản phẩm liên quan đến Pate Minh Chay

Bình An -  Thứ ba, 01/09/2020 19:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và Công ty Quản lý, phát triển các chợ khẩn cấp kiểm tra lưu hành 13 sản phẩm của công ty sản xuất Pate Minh Chay trên địa bàn.

Ngày 1/9, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo khẩn cấp của Cục ATTP về việc xử lý sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm liên quan đến Pate Minh Chay gửi đến các địa phương, hiện đơn vị đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ khẩn trương kiểm tra việc lưu hành 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng, sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty Lối sống mới đã phát hiện nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum typ B. Đây là loại vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh nội bào tử, bền ở nhiệt độ cao; và có khả năng sản sinh các độc tố thần kinh botulinum, có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng đến sức khỏe như sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, liệt cơ, khó thở,...

Đặc biệt, các sản phẩm thực phẩm có nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum thì rất bền với nhiệt độ cao nên khi đã nhiễm khuẩn, độc tố sẽ không bị tiêu hủy dù qua các hình thức xử lý nhiệt khác nhau, nên điều này dễ gây ngộ độc thực phẩm, thậm chí có thể gây tử vong.

Bộ Y tế cảnh báo khẩn cấp pate Minh Chay chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong. Ảnh: Internet

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, hiện các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đã được Cục An toàn thực phẩm thông báo thu hồi bao gồm: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc men Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Để đảm bảo sức khỏe, Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không nên mua và sử dụng 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới nêu trên cho đến khi có thông báo mới của cơ quan có thẩm quyền.

Trong trường hợp người tiêu dùng hoặc tổ chức, cá nhân còn đang kinh doanh, phát hiện các sản phẩm lưu hành trên thị trường hoặc đang sử dụng các sản phẩm nêu trên thì tiến hành niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại nếu còn và bảo quản ở khu vực riêng biệt, theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì báo ngay cơ quan y tế gần nhất, hoặc đến Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng theo số đường dây nóng: 0935207237 được biết để xử lý.

Hiện, Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, mỗi đoàn gồm 3 thành viên. Từ ngày 1/9 đến ngày 15/9, sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát trên thị trường và chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH Lối sống mới.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kiểm tra lưu hành 13 sản phẩm liên quan đến Pate Minh Chay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.