Chủ nhật, 28/04/2024 03:11 (GMT+7)

Đà Nẵng: Thẩm mỹ ID Korea bị xử phạt 180 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 2 năm

Bình An -  Thứ bảy, 16/12/2023 05:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thẩm mỹ viện ID Korea tại Đà Nẵng vừa bị xử phạt 180 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 24 tháng vì bị phát hiện hàng loạt vi phạm nghiêm trọng.

Ngày 15/12, UBND TP Đà Nẵng vừa xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea (265-267 đường Hùng Vương, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về 5 hành vi vi phạm, với tổng số tiền phạt là 180 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt 45 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Xử phạt 50 triệu đồng vì 2 hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người, trong khi không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn. Đồng thời, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

tm-img-alt
Cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea tại Đà Nẵng.

Xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định và 70 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong trường hợp hàng hóa vi phạm.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng xử phạt 35 triệu đồng đối với bà L.T.H (SN 1999, nhân viên của cơ sở) về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Như đã đưa tin, chiều 24/10, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an quận Thanh Khê bất ngờ kiểm tra cơ sở thẩm mỹ ID Korea. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình Hợp đồng thu gom chất thải nguy hại theo quy định, không trang bị thùng rác chuyên dụng để thu gom, lưu giữ rác thải y tế, rác thải nguy hại. Cơ sở chỉ trang bị thùng rác thông thường không có nắp đậy; không bố trí khu vực để thùng rác y tế; rác thải y tế để chung với rác thải thông thường.

tm-img-alt
Công an kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm tại Thẩm mỹ ID Korea.
Đặc biệt, cảnh sát còn bắt quả tang nhân viên của cơ sở là bà L.T.H đang thực hiện dịch vụ "nâng ngực" cho một khách hàng trong khi không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.
Bà H khai nhận mình mới chỉ tốt nghiệp lớp 12, chưa từng được đào tạo chuyên môn, không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Tuy nhiên, quá trình làm việc, bà được nhân viên marketing của cơ sở giới thiệu là "bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng".

Trước khi thực hiện thủ thuật, "bác sĩ" H cũng tiến hành khám sức khỏe, lấy máu của khách hàng với mục đích xét nghiệm nhưng thực tế việc lấy máu chỉ là thủ đoạn để tăng lòng tin về tính chuyên nghiệp của cơ sở mà không có bất kỳ hoạt động xét nghiệm nào.

Qua kiểm tra, công an phát hiện toàn bộ số máu lấy từ khách hàng đều được cho vào thùng rác trên tầng 3 của cơ sở (số máu này không được bảo quản, để rơi vãi ra xung quanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nguy hiểm).

tm-img-alt
Toàn bộ số máu lấy từ khách hàng đều được cho vào thùng rác trên tầng 3 của cơ sở.

Theo Công an, "Viện thẩm mỹ ID Korea" được quảng cáo trên mạng xã hội thực chất chỉ là cơ sở hoạt động ngành nghề kinh doanh dịch vụ phun thêu xăm thẩm mỹ theo giấy phép kinh doanh do UBND quận Thanh Khê cấp ngày 22/5/2023. Tuy nhiên, cơ sở này đã thực hiện các thủ thuật gồm: nâng ngực, nâng mũi, dùng máy can thiệp, tiêm filler, botox và các dược chất khác,… vào cơ thể của khách nhưng không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế Đà Nẵng theo quy định.

Ngoài ra, thời điểm kiểm tra, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an quận Thanh Khê cũng lập biên bản tạm giữ 504 sản phẩm vật tư y tế tàng trữ tại cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Thẩm mỹ ID Korea bị xử phạt 180 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 2 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề