Thứ sáu, 26/04/2024 11:07 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tập huấn quản lý chất thải và phát triển điện mặt trời cho doanh nghiệp

Đinh Nga -  Thứ năm, 08/12/2022 20:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/12, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức tập huấn, giới thiệu một số quy định về quản lý chất tải và chính sách phát triển điện mặt trời trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho các doanh nghiệp.

Chương trình tập huấn có sự tham dự của chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng và 150 đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách môi trường, kỹ thuật của doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng.

tm-img-alt
Tập huấn quản lý chất thải và phát triển điện mặt trời cho 150 doanh nghiệp tại Đà Nẵng. 

Các học viên dự tập huấn được giới thiệu 4 nội dung gồm: Các quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý chất thải. Phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa. Các chính sách, quy định trong việc phát triển điện mặt trời trên địa bàn TP Đà Nẵng. Một số giải pháp lắp đặt điện mặt trời cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Kim Hà - Phó Chi cục bảo vệ môi trường Đà Nẵng giới thiệu về việc phân loại chất thải rắn tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa.

Theo ông Thái Ngọc Trung, Phó Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, đợt tập huấn này nằm trong kế hoạch hoạt động bảo vệ môi trường khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp. Từ đầu năm 2022 đến này, Ban quản lý đã tổ chức được 2 đợt tập huấn một số điểm mới về Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các Nghị định, Thông tư liên quan cho gần 300 doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp.

tm-img-alt
Đại diện 150 doanh nghiệp tham gia tập huấn.

Ban quản lý kỳ vọng, qua tập huấn, các doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quát về quy định quản lý chất thải, phân loại rác tại nguồn cũng như chính sách về phát triển điện mặt trời trên địa bàn Đà Nẵng. Qua đó, doanh nghiệp sẽ góp phần hạn chế tác động môi trường từ hoạt động sản xuất, từng bước đưa các khu công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái.  

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tập huấn quản lý chất thải và phát triển điện mặt trời cho doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.