Thứ bảy, 27/04/2024 19:31 (GMT+7)

Đà Nẵng xử lý triệt để các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép

Bình An -  Thứ ba, 26/12/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường thực hiện thanh tra, hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn và xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn; Xây dựng kế hoạch kiểm tra đột xuất, định kỳ đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi chuyên khoa thẩm mỹ và phạm vi chuyên khoa da liễu tại thành phố.

Đồng thời, thực hiện thanh tra, hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ tại Đà Nẵng và xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh.

tm-img-alt
Đà Nẵng vừa xử phạt 180 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 24 tháng đối với Thẩm mỹ viện ID Korea vì bị phát hiện hàng loạt vi phạm nghiêm trọng.

Ngoài ra, lãnh đạo Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Y tế phối hợp với UBND các quận, huyện và công an kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các cơ sở có vi phạm trong lĩnh vực y tế, đặc biệt xử lý triệt để các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông để thường xuyên kiểm tra, xử lý các trang thông tin điện tử có đăng tải thông tin quảng cáo về lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và dịch vụ thẩm mỹ không đúng quy định pháp luật. Phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo ngành nghề về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ; kiểm tra việc sử dụng lao động trong lĩnh vực thẩm mỹ theo quy định của Luật Lao động.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân về tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở không phép, không đảm bảo điều kiện hoạt động. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật của các tổ chức, cá nhân về việc cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực thẩm mỹ. Thường xuyên theo dõi, tổng hợp, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố và Bộ Y tế.

Đặc biệt, Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra sau cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh có loại hình dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn quản lý. Đồng thời, tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ hành nghề khám bệnh chữa bệnh, phạm vi hoạt động chuyên môn, điều kiện hoạt động của các cơ sở hành nghề y trên địa bàn, chú trọng đối cơ sơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền quy định; kiên quyết không để xảy ra tình trạng cơ sở thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; đào tạo ngành nghề thẩm mỹ không có Giấy chứng nhận hoạt động dạy nghề trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố chủ động, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế, đặc biệt đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng người lao động là người nước ngoài.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Đà Nẵng, trong năm 2023 đã tổ chức thanh tra liên ngành tại 50 cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn, tiến hành xử phạt đối với một số cơ sở có vi phạm.

Được biết, hiện trên địa bàn Đà Nẵng đang có khoảng 30 cơ sở y tế được cấp phép khám chữa bệnh, thực hiện các danh mục kỹ thuật có phạm vi về thẩm mỹ tạo hình là những cơ sở đòi hỏi phải có cán bộ y tế, được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Còn loại hình chiếm phần lớn trong cộng đồng và rất khó kiểm soát là dịch vụ thẩm mỹ. Đây là loại hình không yêu cầu có cán bộ y tế được cấp phép hoạt động, cung cấp dịch vụ, được thực hiện bộ hồ sơ tự công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ. Tuy nhiên những dịch vụ này sẽ bị hạn chế bởi những kỹ thuật không được phép triển khai.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng xử lý triệt để các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề