Thứ hai, 29/04/2024 12:42 (GMT+7)

Đại học Bách khoa Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá tư duy, từ ngày 30/3-30/4

Thanh Mai -  Thứ sáu, 24/02/2023 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến được tổ chức vào 3 đợt, trong các ngày 10/6, 17/6 và 8/7, tạo điều kiện cho thí sinh được lựa chọn kết quả tốt nhất trong công tác xét tuyển.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 của Bộ GD&ĐT mới triển khai áp dụng từ năm 2022 và đảm bảo quyền lợi của học sinh, ĐHBK Hà Nội dự kiến điều chỉnh nội dung các phần thi của bài thi đánh giá tư duy theo hướng gọn nhẹ.

Từ ngày 30/3 - 30/4, cổng đăng ký cho Kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được mở.

Đối tượng xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy là thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Về điều kiện dự tuyển, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đạt ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển do Đại học Bách khoa Hà Nội quy định.

Tổ hợp xét tuyển dự kiến: K00 (tư duy toán học, tư duy đọc hiểu, tư duy khoa học/giải quyết vấn đề); Xét tuyển vào tất cả các ngành/chương trình trừ các chương trình Ngôn ngữ Anh.

Theo đó, tổng thời gian của bài thi gồm 150 phút cho 3 nội dung thi gồm: Tư duy Toán học (60 phút), Tư duy Đọc hiểu (30 phút) và Tư duy Giải quyết vấn đề (60 phút) với hình thức thi là hoàn toàn Trắc nghiệm. Thí sinh dự thi sẽ được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi và có thể sử dụng để xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước có nhu cầu.

Các khối ngành có thể sử dụng kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy để xét tuyển đại học năm 2023: Khoa học kỹ thuật, công nghệ; kinh tế, ngoại thương, tài chính, ngân hàng; các khối ngành y, dược; công nghiệp, nông nghiệp.

Ngày thi thử sẽ diễn ra vào ngày 9/4 trên nền tảng số để các thí sinh được làm quen với dạng câu hỏi, cấu trúc đề thi và các thao tác kỹ thuật.

Kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến được tổ chức vào 3 đợt, trong các ngày 10/6, 17/6 và 8/7, tạo điều kiện cho thí sinh được lựa chọn kết quả tốt nhất trong công tác xét tuyển.

Năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội có 63 chương trình đào tạo với tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 7.985 sinh viên.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Bách khoa Hà Nội mở cổng đăng ký thi đánh giá tư duy, từ ngày 30/3-30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.