Chủ nhật, 28/04/2024 01:26 (GMT+7)

Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 -2027

Khánh Dung -  Thứ hai, 29/08/2022 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/8, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam (THXDVN) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tới tham dự có ông Bùi Hồng Minh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh; Ông Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; lãnh đạo UBND TP Hà Nội, đại diện lãnh đạo các Hội, Hiệp hội.

Theo báo cáo tại Đại hội, sau 40 năm hình thành và phát triển, đến nay THXDVN có 13 hội chuyên ngành, 32 hội địa phương với hơn 01 vạn hội viên trong cả nước. THXDVN đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là nơi tập hợp, tạo điều kiện để hội viên đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển chung của ngành xây dựng.

Nhiệm kỳ 2017-2022, THXDVN với đông đảo Hội viên là các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học, các đơn vị khoa học công nghệ, các doanh nghiệp ngành xây dựng đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội, nghiên cứu khoa học, truyền thông phổ biến kiến thức trong lĩnh vực xây dựng, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nghị quyết của Đại hội VIII.

Kết quả hoạt động của THXDVN trong nhiệm kỳ vừa qua đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành xây dựng nói riêng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022, THXDVN tổ chức Đại biểu toàn quốc THXDVN lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027 với tinh thần đánh giá toàn diện, sâu sắc những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, cùng những vấn đề cần khắc phục để hướng đến mục tiêu cao hơn trong giai đoạn tới.

Phát biểu khai mạc Đại hội, TS Đặng Việt Dũng - Chủ tịch THXDVN cho biết, với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết - Sáng tạo”, Đại hội lần thứ IX của THXDVN thể hiện bản lĩnh, ý chí và quyết tâm xây dựng THXDVN, các Hội thành viên trở thành tổ chức xã hội – nghề nghiệp vững mạnh ở Trung ương và các tỉnh, thành phố, trở thành địa chỉ tham vấn, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ đáng tin cậy.

Xây dựng Tổng hội Xây dựng Việt Nam trở thành tổ chức Hội vững mạnh
Ông Bùi Hồng Minh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Trong khuôn khổ Đại hội, lãnh đạo THXDVN đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2022-2027.

Cụ thể, nhiệm kỳ 2022-2027, THXDVN tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức của THXDVN và các Hội thành viên; đổi mới nội dung và phương thức thực hiện nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám sát xã hội; chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng, đào tạo và phổ biến kiến thức; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của THXDVN; duy trì và mở rộng hợp tác quốc tế; hoàn thiện mô hình, đảm bảo hoạt động hiệu quả của cơ quan trung ương của THXDVN.

Xây dựng Tổng hội Xây dựng Việt Nam trở thành tổ chức Hội vững mạnh
Chủ tịch THXDVN Đặng Việt Dũng phát biểu khai mạc Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh cho biết, trải qua 40 năm hình và phát triển trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và nhân lực nhưng với lòng yêu nghề, đội ngũ trí thức khoa học kỹ thuật, doanh nhân của THXDVN đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp hết sức quan trọng và xứng đáng vào công cuộc tái thiết và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Bùi Hồng Minh khẳng định, THXDVN luôn lao động sáng tạo, góp nhiều ý kiến quan trọng trong công tác xây dựng văn bản pháp luật, truyền bá kiến thức khoa học cho nhiều thế hệ của ngành xây dựng.

Bên cạnh đó, THXVN đã thực hiện tốt chức năng phản biện, giám định xã hội về xây dựng, triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào sản xuất. Mặt khác, THXDVN có nhiều đổi mới về nội dung phương thức hoạt động, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, khoa học công nghệ.

Thứ trưởng Bùi Hồng Minh đề nghị, cần xây dựng THXDVN trở thành một tổ chức Hội vững mạnh là ngôi nhà chung của những người xây dựng cả nước, là cầu nối quan trọng giữa các hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo giữa trung ương và địa phương.

Xây dựng Tổng hội Xây dựng Việt Nam trở thành tổ chức Hội vững mạnh
Các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ trưởng Bùi Hồng Minh cho biết, Bộ Xây dựng đặt niềm tin và kỳ vọng vào nhiệm kỳ 2022-2027 của THXDVN. Cụ thể, THXDVN tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò tập hợp dẫn dắt các thành viên của THXDVN tận dụng sức mạnh của đội ngũ tri thức, khoa học công nghệ của ngành xây dựng, đổi mới toàn diện khẩn, trương thúc đẩy việc nghiên cứu các thành tựu khoa học tiên tiến toàn cầu vào ngành Xây dựng Việt Nam.

“Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi nhiệt liệt chúc mừng, trân trọng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của THXDVN. THXDVN tiếp tục, tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho các cơ quan quản lý nhà nước nhằm hoàn thiện thể chế của ngành Xây dựng. Với sự đổi mới lãnh đạo của Ban Chấp hành mới, tôi tin tưởng rằng THXDVN sẽ có một nhiệm kỳ hoạt động thắng lợi và đạt được nhiều thành tích” – Thứ trưởng Bùi Hồng Minh kỳ vọng.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành THXDVN nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 102 ủy viên; TS Đặng Việt Dũng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch THXDVN nhiệm kỳ 2022-2027./.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội đại biểu toàn quốc Tổng hội Xây dựng Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 -2027. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề