Chủ nhật, 28/04/2024 06:19 (GMT+7)

Đại hội thành lập Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027

An Nhiên -  Thứ hai, 21/02/2022 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/2/2022, Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027 tại TP. Thủ Đức theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Ngày 18/2/2022, tại thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, Ban Vận động thành lập Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam đã tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự có ông Tạ Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức phi Chính phủ - Bộ Nội vụ; bà Nguyễn Thị Huyền - Phó vụ trưởng, Vụ Tổ chức Cán Bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Giám đốc VCCI chi nhánh TP.HCM và ông Phạm Văn Huỳnh - Phó bí thư Đảng đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cùng các đại biểu khách mời.

Tại Đại hội, ông Trần Việt Anh - Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam đã thông qua những hoạt động của Hội trong năm 2021, và nêu phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2027.

tm-img-alt
Ông Trần Việt Anh – Trưởng ban vận động thành lập Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam phát biểu tại buổi Đại hội.

Cụ thể, ông Trần Việt Anh cho biết năm 2021, Hội đã tiến hành các cuộc họp từ trực tiếp đến trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) và một vài Hiệp hội khác để lựa chọn ra các hoạt động tiêu biểu, đồng thời tích cực tham gia các hội thảo trực tuyến về chuyên ngành do các đơn vị của TP.HCM và Trung ương tổ chức, tham gia và hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19 và nhiều hoạt động khác trong đợt dịch thứ 4... Tuy nhiên, vì các hoạt động đều trực tuyến nên còn 1 số mặt hạn chế.

“Hiệp hội sẽ tích cực đẩy mạnh công tác kết nối, nâng cao chất lượng của các hội viên để có thể kết nạp thêm nhiều hội viên, nâng cao lợi ích của các thành viên trong hội và làm tốt các hoạt động thiện nguyện xã hội, quan tâm giúp đỡ các vùng thiên tai, dịch bệnh, giúp đỡ người khó khăn và kết nối nhiều hơn với các tổ chức, các hoạt động có ý nghĩa để thành viên của Hội có thể phát triển hơn trong nhiệm kỳ 2022-2027”, ông Trần Việt Anh nhấn mạnh.

Theo ông Trần Đình Hợi, thành viên Đoàn Chủ tịch , Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực chất thải (không bao gồm các chất thải trong lĩnh vực y tế, xây dựng) theo quy định của pháp luật trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, công khai và minh bạch. Bên cạnh đó, quyền hạn, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên phù hợp với tôn chỉ của Hiệp hội và quy định của pháp luật, được gia nhập các tổ chức quốc tế tương ứng và ký kết, thực hiện thỏa thuận với cơ quan có thẩm quyền.

tm-img-alt

Mục tiêu của Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam là tập hợp, đoàn kết các tổ chức và công dân Việt Nam đang hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp trong lĩnh vực tái chế, tái sử dụng chất thải nhằm định hướng, phát triển các hoạt động chuyên môn liên quan; tổ chức các hoạt động hợp tác, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực tái chế chất thải của Việt Nam với các tổ chức quốc tế theo quy định của pháp luật; chuyên môn hoá, tiếp cận công nghệ tái chế tiên tiến, mới nhất của thế giới cho hội viên để nâng cao hiệu quả thu hồi, tái sử dụng chất thải, giảm thiểu tối đa sự phát thải ra môi trường.

Làm cầu nối với cơ quan hữu quan trong giám sát việc thực hiện các quy định về tái chế và đóng góp ý kiến về chiến lược xuất khẩu các loại phế liệu có lợi cho sự phát triển kinh tế theo xu hướng phát triển của thế giới, đồng thời đẩy mạnh hoạt động tái chế trong nước, hạn chế và giảm thiểu tối đa việc nhập khẩu phế liệu vào Việt Nam để tái chế.

Chương trình Đại hội đã công bố quyết định thành lập EPMA; thảo luận và biểu quyết thông qua dự thảo điều lệ hoạt động; bầu Ban Chấp hành và Ban kiểm tra theo quy định và thông qua chương trình, phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đã thống nhất bầu ra 11 Ủy viên Ban Chấp hành và 3 Ủy viên Ban Kiểm tra . Ông Trần Việt Anh , Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Thủ Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2027./.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội thành lập Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề