Chủ nhật, 28/04/2024 22:16 (GMT+7)

Đắk Lắk: Đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh

Thế Hoàn -  Thứ sáu, 20/10/2023 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối thoại với cộng đồng Doanh nghiệp năm 2023, chính quyền tỉnh Đắk Lắk cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Sáng 19/10, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2023 dưới sự chủ trì của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Kế hoạh - Đầu tư và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Tham dự hội nghị về phía chính quyền tỉnh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; cùng đại diện các hiệp hội DN và hơn 250 DN, hợp tác xã (HTX) đại diện cho 12.000 DN và 700 HTX trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, Hiệp hội DN tỉnh và Sở KH-ĐT chủ trì Hội nghị Đối thoại.

Tại hội nghị đối thoại, đại diện các hiệp hội DN, DN, HTX đã kiến nghị một số nhóm vấn đề, như: đề xuất Nhà nước hỗ trợ miễn giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; đề nghị tỉnh triển khai quỹ hỗ trợ DN nhỏ và vừa; giải pháp tiếp cận vốn tín dụng phục vụ sản xuất kinh doanh; cơ chế chính sách liên quan đến chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, hỗ trợ kinh phí kiểm soát, số hóa vùng trồng, đưa công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp; giải pháp, quy trình chuyển đổi số và chính sách hỗ trợ chi phí chuyển đổi số trong DN; vấn đề đầu tư các dự án du lịch sinh thái liên quan đến đất nông nghiệp; một số bất cập trong quy định về phòng cháy chữa cháy...

tm-img-alt
Đại diện cộng đồng doanh nghiệp tỉnh tam dự Hội nghị

UBND tỉnh đã giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp những ý kiến, đề xuất của các hiệp hội Doanh nghiệp, các DN, HTX; đồng thời hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc một số thủ tục.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến trao đổi cởi mở và có tính xây dựng của các DN, HTX, khẳng định sự phát triển chung của địa phương có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu và có văn bản trả lời, giải đáp hoặc hướng dẫn thật cụ thể cho từng DN. Trường hợp nội dung kiến nghị của DN vượt quá thẩm quyền, đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đề nghị các sở, ban, ngành và các địa phương luôn sát cánh, chia sẻ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất cho DN; nâng cao năng lực dự báo, giúp DN phát triển sản xuất, kinh doanh; tăng cường trách nhiệm, tính chủ động, phát huy vai trò tiên phong, năng động, sáng tạo của lãnh đạo các cấp trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, hỗ trợ DN… để tiếp tục đồng hành cùng DN vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

tm-img-alt
Đại diện doanh nghiệp phát biểu kiến nghị, đề xuất

Các sở, ngành, địa phương cần tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương và của tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân, DN; nâng cao nhận thức và hành động của công chức, viên chức, người lao động trong từng cơ quan, đơn vị về thực hiện chủ trương Chính quyền kiến tạo, phục vụ người dân và DN; tăng cường gặp gỡ, đối thoại với DN, nhà đầu tư để thông tin kịp thời các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh về đầu tư, kinh doanh và kịp thời nắm bắt, tham mưu tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của DN, nhà đầu tư…

tm-img-alt
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giải đáp về chính sách của Nhà nước về miễn giảm thuế cho Doanh nghiệp
Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.