Chủ nhật, 28/04/2024 19:08 (GMT+7)

Đắk Lắk: Mưa lớn khiến hàng trăm ha lúa Hè Thu có nguy cơ mất trắng

MTĐT -  Chủ nhật, 30/07/2023 19:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Buôn Triết, huyện Lắk, lo ngại nếu trong những ngày tới tiếp tục mưa lớn thì toàn bộ hơn 1.000ha lúa Hè Thu có thể mất trắng như đã xảy ra vào năm 2022.

Từ ngày 26/7 đến rạng sáng nay (30/7), trên địa bàn huyện Ea Súp và Lắk của tỉnh Đắk Lắk xuất hiện mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân và nhiều tuyến đường gây chia cắt cục bộ.

Cụ thể tại huyện Lắk, mưa lụt đã nhấm chìm trên 750 ha lúa nước của các hộ dân ở các xã Buôn Tría, Buôn Triết, Đắk Liêng và một số xã, thị trấn.

Trong đó xã Buôn Triết bị nặng nhất với trên 320 ha, xã Đắk Liêng là 268 ha, xã Buôn Tría là 106 ha, còn lại là của các xã Yang Tao, Bông Krang và thị trấn Liên Sơn.

Dự báo trong những ngày tới, mưa lớn có thể tiếp tục kéo dài, nhiều diện tích lúa ở lưu vực sông Krông Na thuộc các xã vừa nêu ở huyện Lắk có nguy cơ bị ngập lụt thêm.

tm-img-alt
Mưa lũ khiến 2 đoạn đê tại xã Buôn Triết bị vỡ, đe dọa gây ngập hàng ngàn ha lúa. Ảnh: Tiến Thoại

Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Lắk, UBND các xã đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp ứng phó, hỗ trợ người dân đảm bảo an toàn tài sản, hoa màu, tính mạng.

Còn tại huyện biên giới Ea Súp, mưa lớn kéo dài những ngày qua cũng đã khiến nhiều đoạn đường liên thôn, xã trên địa bàn các xã Ea Lê, Ea Rốk, Ea Bung … bị ngập lụt, hư hỏng gây chia cắt, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập chìm trong nước lũ.

Trước diễn biến khó lường của thiên tai, các cơ quan, ban, ngành của huyện Ea Súp và UBND các xã, thị trấn đã bố trí lực lượng ứng trực đối phó với mưa lũ, chủ động sơ tán nhân dân ở vùng nguy hiểm, vùng lũ lụt, có nguy cơ ngập, vùng sạt lở, lũ quét … đến nơi an toàn.

Đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện tiến hành rà soát, kiểm tra các hồ đập, các công trình hồ chứa thủy lợi có nguy cơ mất an toàn, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Trước đó, ngày 28/7, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Đắk Lắk đã phát tin cảnh báo lũ trên các sông tỉnh Đắk Lắk. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất các khu vực ven sông, suối, ngập úng cục bộ tại vùng trũng thấp tại các huyện: Krông Bông, Krông Ana, Cư Kuin, Buôn Đôn, Ea Súp và thành phố Buôn Ma Thuột. Cảnh báo lũ sẽ ảnh hưởng đến môi trường, cuộc sống, sản xuất của khu dân cư vùng trũng thấp, gây hư hỏng công trình giao thông như cầu, cống, kênh dẫn thủy lợi. Người dân cần hết sức cẩn thận khi lưu thông qua các ngầm, tràn trên các sông, suối nhỏ tại những địa phương có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

Chấn Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Mưa lớn khiến hàng trăm ha lúa Hè Thu có nguy cơ mất trắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.