Thứ bảy, 18/05/2024 12:27 (GMT+7)

Đắk Nông chỉ đạo xử lý thông tin Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh

Lâm Sơn -  Thứ sáu, 30/06/2023 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đắk Nông vừa có Văn bản số 3433/UBND-NNTNMT gửi UBND huyện Krông Nô chỉ đạo xử lý thông tin Báo đăng.

UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 19/6/2023, toà soạn Môi trường và Đô thị có bài đăng “ Đắk Nông: Công ty xây dựng trước- Huyện Krông Nô chấp thuận hướng tuyến sau”; trong đó phản ánh việc, Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát đã thi công xây dựng công trình đường dây trung áp 22 kV và trạm biến áp 630 kV – 22,04 Kv cấp điện cho trại heo của Công ty tại xã Tân Thành trước khi UBND huyện có văn bản chấp thuận hướng tuyến cho xây dựng.

tm-img-alt
Công trình đường dây trung áp 22 kV cấp điện cho trại heo của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát tại xã Tân Thành, huyện Krông Nô

Về việc này, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo, giao UBND huyện Krông Nô kiểm tra, xử lý có văn bản phản hồi với toà soạn Môi trường và Đô thị về nội dung trên; hoàn thành trong tháng 6/2023.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải loạt bài, đường dây trung áp 22kV và trạm biến áp 630kVA-22/0,4kV của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát đã được Công ty thi công hoàn thành trước, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô Trần Đăng Ánh có văn bản chấp thuận hướng tuyến cho Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát xây dựng sau.

UBND huyện Krông Nô cho phép Công ty Chăn nuôi Trường Phát nâng cấp đoạn đường dân sinh tự mở nối từ đường liên xã Nâm Nung - Tân Thành vào dự án dù không có trong quy hoạch.

Theo người dân, đoạn đường 1,5km; đoạn đường 400m, Công ty TNHH chăn nuôi Trường Phát đã thực hiện thi công và nâng cấp gần như hoàn thiện trước khi có đơn gửi UBND huyện Krông Nô.

tm-img-alt
Đoạn đường dân sinh nối từ đường liên xã Nâm Nung - Tân Thành vào dự án mà Công ty TNHH Chăn nuôi Trường nâng cấp

Việc nâng cấp đoạn đường dân sinh tự mở nối từ đường liên xã Nâm Nung - Tân Thành vào dự án theo đơn đề nghị của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát là 400m nhưng trên thực tế, Công ty này đã thi công, nâng cấp vượt quá 400m. Ngoài ra, trên đoạn đường này, Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát còn lấp suối để làm đường và khu vực này vẫn là đất nông nghiệp.

tm-img-alt
Một đoạn suối đã bị lấp để nâng cấp, mổ rộng đường đi vào dự án của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát ở xã Tân Thành 
tm-img-alt
Người dân đề nghị, cơ quan chức năng cần kiểm tra 2 đoạn đường đất mới được mở gần dự án trại heo của Công ty TNHH Chăn nuôi Trường Phát có đúng quy định hay không?
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông chỉ đạo xử lý thông tin Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.