Thứ hai, 29/04/2024 23:38 (GMT+7)

Đề thi toán vào lớp 10 bị mờ: Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về sự việc

An Hạ -  Thứ ba, 13/06/2023 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức có thông tin về phương án giải quyết đối với những thí sinh có đề thi môn Toán – kỳ thi lớp 10 THPT công lập không chuyên bị in mờ ở ý 1, câu 3 dẫn đến hiểu lầm khi làm bài thi.

tm-img-alt
Đề Toán thi vào 10 bị in mờ ở bài giải hệ phương trình.

Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức họp báo liên quan đến những thí sinh làm nhầm dữ kiện đề bài thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra sáng 11/6. Do một số tờ để bài thi in bị mờ, có những thí sinh đã nhầm dấu gạch ngang phân số thành dấu âm.

Cụ thể, Sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định chấp nhận kết quả cho những thí sinh nhầm đề do mực in bị mờ. Sở thông tin, trong suốt thời gian làm bài của thí sinh, Sở không nhận được thông tin phản ánh nào từ các điểm thi về nội dung đề thi môn Toán.

Tuy nhiên, sau khi buổi thi kết thúc, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận được phản ánh từ một số cha mẹ, phụ huynh học sinh về đề thi môn Toán, cụ thể, tại ý 1, câu III của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ, khiến một số thí sinh hiểu nhầm đề thi.

Ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm học 2023 – 2024, chiều ngày 12/6/2023, Sở GD-ĐT Hà Nội đã làm việc với Hội đồng ra đề thi và các bộ phận liên quan.

Sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình ra đề, in sao của Hội đồng ra đề thi, đối chiếu bản gốc và bản in sao, Hội đồng thi của Sở GD-ĐT Hà Nội kết luận: Đề thi không có sai sót về nội dung, song trong quá trình in sao, trong số hơn một trăm nghìn đề thi, có một số đề, tại ý 1, câu III của đề thi, do mực in không rõ nên dấu gạch ngang bị đứt quãng, không liền mạch, khiến một số học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) ở phía trước.

Từ kết quả xác minh, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng ra đề thi bổ sung thêm đáp án trong trường hợp học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) ở phía trước tại ý 1, câu III của đề thi do mực in không rõ. Việc chấm bài sẽ theo đáp án được bổ sung đối với những bài có sự hiểu nhầm ở ý 1, câu III của đề thi do mực in không rõ.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo và triển khai thực hiện sau khi lắng nghe phản ánh từ cha mẹ học sinh và các cơ quan báo, đài. Sở sẽ rút kinh nghiệm trong việc tổ chức in sao đề thi tại các Kỳ thi tiếp theo đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Điểm thi và điểm chuẩn lớp 10 công lập của Hà Nội năm nay được công bố vào ngày 4/7 và 8-9/7. Nếu trúng tuyển, thí sinh nhập học trực tuyến. Từ ngày 18/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu bắt đầu xét tuyển bổ sung.

Bạn đang đọc bài viết Đề thi toán vào lớp 10 bị mờ: Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về sự việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...