Thứ hai, 29/04/2024 13:59 (GMT+7)

Đến ngày 15/4, miền Bắc sẽ tạm thời chấm dứt khiến hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm

MTĐT -  Thứ tư, 12/04/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong ngày và đêm 12/4 thời tiết ở phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Thông tin từ ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc đang diễn ra theo đúng như quy luật các năm. "Việc nồm hoạt động như hiện nay là phù hợp với quy luật. Thông thường phải hết tháng 4 thì nồm ẩm mới có thể giảm hẳn".

Miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì kiểu thời tiết mưa phùn, sương mù, độ ẩm trong không khí cao dẫn đến hiện tượng nồm ẩm trong vài ngày tới.

tm-img-alt
Thủ đô Hà Nội ngày 12/4 trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, trong ngày và đêm 12/4 thời tiết ở phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

"Đến ngày 15/4, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu khiến hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm tạm thời chấm dứt. Do chịu ảnh hưởng không khí lạnh yếu, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông. Tuy nhiên, sau đợt không khí lạnh yếu từ ngày 15/4, miền Bắc lại quay lại kiểu thời tiết như hiện tại, mưa phùn và nồm ẩm. Nửa cuối tháng 4, khả năng miền Bắc sẽ có những đợt nắng nóng cục bộ", ông Nguyễn Văn Hưởng đưa ra nhận định.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đến ngày 15/4, miền Bắc sẽ tạm thời chấm dứt khiến hiện tượng mưa phùn, nồm ẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...