Thứ hai, 29/04/2024 15:18 (GMT+7)

Điện Biên: 20 người nhập viện cấp cứu nghi do uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ

Sơn Hà -  Thứ bảy, 26/08/2023 19:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến sáng ngày 26/8, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên đã tiếp nhận 20 người dân bản Co Pục, xã Hua Thanh (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) nhập viện cấp cứu nghi do uống phải nước bị nhiễm thuốc diệt cỏ.

tm-img-alt
Tính đến sáng ngày 26/8, có 20 người dân nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên.

Thông tin ban đầu, trong những ngày qua, hàng chục người dân ở bản Co Pục đã phải nhập viện cấp cứu nghi do uống phải nguồn nước bị phun thuốc diệt cỏ. Được biết vào khoảng thời gian từ 18 - 19/8, nhân viên bảo vệ hồ Nậm Khẩu Hu (xã Hua Thanh) có phun thuốc trừ cỏ ở vị trí gần khu vực nguồn nước mà các hộ gia đình ở bản Co Pục lấy về. Hiện chưa xác định được chính xác đây có phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân bị ngộ độc hay không. Tuy nhiên, phía công ty cũng đã xác nhận có sự việc phun thuốc trừ cỏ tại khu vực này.

Ông Trần Quốc Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Trường Thịnh (Đơn vị quản lý Thủy điện Nậm Khẩu Hu) - cho biết, đây là việc chưa từng xảy ra từ trước đến nay. Nhà máy chỉ cho phép phát dọn bằng tay, việc phun thuốc diệt cỏ là bảo vệ tự ý thực hiện.

"Hiện công ty đã yêu cầu quản đốc nhà máy giải trình làm rõ việc giao nhiệm vụ cho bảo vệ. Đồng thời, có trách nhiệm quan tâm kịp thời, chi trả toàn bộ viện phí cho những người dân bị ảnh hưởng. Về lâu dài sẽ hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng theo kết luận của cơ quan y tế" - ông Hùng cho hay.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Điện Biên cũng cho biết, đã cử cán bộ trực tiếp xuống kiểm tra và chỉ đạo công tác điều trị cho các bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên.

"Trước mắt, các bệnh nhân đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng sức khỏe có thể sẽ bị ảnh hưởng lâu dài" - vị lãnh đạo này nói.

Cùng với thăm hỏi, động viên người dân nghi bị ngộ độc, UBND huyện Điện Biên đã yêu cầu các cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: 20 người nhập viện cấp cứu nghi do uống nước nhiễm thuốc diệt cỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...