Thứ sáu, 26/04/2024 14:09 (GMT+7)

Chủ đầu tư bị “tố” không thực hiện đúng cam kết bàn giao căn hộ

Quang Huy- Bình Dương -  Thứ ba, 08/05/2018 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của thị trường căn hộ chung cư, ngày càng xuất hiện tình trạng các chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết với người mua nhà.

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư phản ánh của anh T.P.H (trú Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), về việc chủ đầu tư dự án ALOHA BEACH VILLAGE Bình Thuận, chậm bàn giao căn hộ hơn 5 tháng theo cam kết trong hợp đồng mua bán dự kiến bàn giao căn hộ vào thàng 10/2017, sau khi đã thanh toán 100% tiền mua căn hộ đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao căn hộ khiến khách hàng lo lắng.

Được biết, dự án ALOHA BEACH VILLAGE (tại xã Thuận uý huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận), do Tập đoàn Việt Úc Hợp Corp – Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư với tổng diện tích hơn 15 ha.

Phiếu đặt mua căn hộ của anh T.P.H và Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Pacific Land.

Trong đơn anh T.P.H trình bày: Hồi tháng 5 năm 2017 tôi nhận được điện thoại của nhân viên bán hàng của Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Pacific Land, địa chỉ: 71/3 Đường 24, khu phố 7, phường Linh Đông, Quận Thủ Đức.

Do ông: Nguyễn Thái Bình Dương chức vụ Giám đốc mời ra Bình Thuận tham quan khu nghỉ dưỡng. Ra đến đó thì tôi có đồng ý mua một căn hộ nghỉ dưỡng của Công ty CP đầu tư thương mại dịch vụ Việt Úc (địa chỉ Tầng 31, Pearl Plaza, 561A đường Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM: điện thoại: 08. 35530277). do ông Võ Xuân Đào tổng giám đốc làm đại diện.

Tôi đã thanh toán 100% tiền mua căn hộ ALOHA BEACH VILLAGE (tại xã Thuận Qúy, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Bên bán cam kết bàn giao căn hộ vào tháng 10/2017 có thể muộn hoặc sớm hơn ngày bàn giao dự kiến trong vòng 90 ngày. 

Điều khoản bàn giao căn hộ trong hợp đồng mua bán căn hộ.

Nhưng đến nay đã quá hạn 5 tháng sau khi đã trừ đi 90 ngày thỏa thuận thêm, nhưng đến nay bên ALOHA vẫn không bàn giao căn hộ cho tôi. Khii tôi liên lạc với nhân viên bán hàng của Công ty phân phối căn hộ Aloha tức là (Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Pacific Land), thì công ty này né tránh và đổ lỗi là giờ không nhận phân phối căn hộ cho Aloha nữa, các bên đã chối bỏ trách nhiệm.

"Tiền mồ hôi nước mắt của tôi bỏ ra để mua nhà giờ tôi muốn chủ đầu tư có câu trả lời chính đang, hoặc hoàn lại số tiền tôi đã thanh toán khi mua nhà”, anh H. bức xúc nói.

Hợp đồng mua bán căn hộ ALOHA của Công ty CP đầu tư TM dịch vụ Việt Úc và anh T.P.H

Tại điều 4 trong hợp đồng mua bán căn hộ của Công ty CP đầu tư thương mại Việt Úc nêu rõ: Bên bán sẽ bàn giao căn hộ cho bên mua vào ngày Bàn Giao Dự Kiến. Nếu bên bán bàn giao căn hộ cho bên mua chậm hơn 90 ngày kể từ ngày Bàn Giao Dự Kiến, thì bên bán phải trả cho bên mua tiền lãi chậm bàn giao trên tổng số tiền mà bên mua đã thanh toán cho bên bán theo lãi xuất quá hạn bằng 150% lãi xuất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng bằng đồng Việt Nam trả lãi cuối kỳ, áp dụng cho khách hàng cá nhân do ngân hàng TMCP Vietcombank chi nhánh Hồ Chí Minh (VCB) công bố tại thời điểm thanh toán thực tế, thời hạn tính lãi xuất được tính kể từ ngày thứ 91 đến ngày bàn giao thực tế.

Qua vụ việc này khách hàng lo lắng Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Pacific Land đang có dấu hiệu lừa đảo trong việc mua bán căn hộ tại dự án ALOHA BEACH VILLAGE Bình Thuận. Đồng thời, công ty không bảo vệ đối với khách hàng sau khi ký kết hợp đồng mua bán.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư bị “tố” không thực hiện đúng cam kết bàn giao căn hộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.