Thứ sáu, 03/05/2024 08:09 (GMT+7)

Doanh nghiệp ngành thép nâng cao năng lực bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 08/10/2022 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/10, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp

Mới đây, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị “Tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp ngành sản xuất thép".

Hội nghị này nhằm phổ biến các quy định mới có hiệu lực của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Nghị định số 08/2022 của Chính phủ và Thông tư số 02/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Nghị định số 45/2022 quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Báo Công thương

Tại hội nghị, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đã phổ biến các quy định mới có hiệu lực của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Nghị định số 08/2022 của Chính phủ và Thông tư số 02/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Nghị định số 45/2022 quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đến đông đảo các doanh nghiệp ngành thép tham dự hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện phòng Bảo vệ môi trường Công Thương - Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đã thông tin những điểm cốt lõi về các quy định các quy định, điểm mới về bảo vệ môi trường trong Luật Bảo vệ môi trưởng và các văn bản thi hành. Đặc biệt, Luật này có những điểm rất mới so với Luật trước đây, trong đó quy định công tác bảo vệ môi trường hết sức ngặt nghèo trong các lĩnh vực sản xuất...

Đáng chú ý, Luật Bảo vệ môi trường quy định và Nghị định 08/2022 phân loại ngành sản xuất thép là ngành có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Do đó, đối với cơ sở nguy cơ như thế, ngành thép phải tuân thủ các điều kiện ngặt nghèo hơn, đặc biệt là liên quan đến chất thải, khí thải, xử lý nước thải, bụi, nguồn thải sản xuất cũng lớn.

Theo đó, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho rằng, doanh nghiệp phải có phương án tái sử dụng sản xuất kinh tế tuần hoàn, để làm sao đảm bảo được nguồn thải đó vừa bảo vệ môi trường, vừa hiệu quả trong sản xuất. Bên cạnh đó, ngành thép cũng là ngành sử dụng các phế liệu, vì thế bài toán đầu tư công nghệ để đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường theo quy định của Luật mới này.

Đặc biệt, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng quy chuẩn, liên quan về tiêu chuẩn đối với các tiêu chuẩn về khí thải, chất thải đối với các ngành sản xuất với yêu cầu rất nghiêm ngặt. Chính vì thế, ngành thép cần phải đầu tư đổi mới công nghệ, công tác quản trị làm sao đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu. Đây cũng là bài toán ngành thép phải đặt ra để đầu tư, phát triển trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp ngành thép nâng cao năng lực bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.