Thứ sáu, 26/04/2024 10:38 (GMT+7)

Bình Định tạm dừng dạy học trực tiếp

MTĐT -  Thứ tư, 30/06/2021 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 0h ngày 30-6, Bình Định tạm dừng hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học, hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại thị xã Hoài Nhơn - Ảnh: A.T.

Ngoài ra, ông Nguyễn Phi Long yêu cầu không tổ chức dạy thêm, học thêm theo hình thức trực tiếp. Tạm dừng hoạt động của các phòng khám chuyên khoa, phòng chẩn trị, cơ sở dịch vụ y tế tư nhân (trừ phòng khám đa khoa có khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế).

Các địa phương trong tỉnh lập phương án cụ thể để khoanh vùng ổ dịch theo mô hình "3 lớp", đó là: Lớp lõi là khu vực có F0 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, lớp tiếp theo thực hiện theo chỉ thị 15, lớp ngoài cùng theo chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Y tế tiếp tục xây dựng và hoàn thiện kịch bản đáp ứng việc tiếp nhận, thu dung điều trị với tình huống tỉnh có 500 bệnh nhân và trên 500 bệnh nhân (trong đó tỉ lệ bệnh nhân nặng ước tính là 10%).

Sở GTVT chỉ đạo tăng cường lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra, kiểm soát tất cả các phương tiện vận tải đường bộ phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; nhất là tất cả lái xe, phụ xe, người giao, nhận hàng… của các xe chở khách, xe vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành có dịch, các khu vực/vùng/điểm dịch đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị số 15/CT-TTg hoặc chỉ thị số 16/CT-TTg, nếu vào địa bàn tỉnh Bình Định giao, nhận hàng, trả khách đều phải khai báo y tế và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trong vòng 3 ngày kể từ ngày đến/về tỉnh). Tuyệt đối không cho lái xe và người có liên quan trên xe vào tỉnh giao hàng khi chưa xét nghiệm.

Chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách (bao gồm: tuyến cố định, xe buýt, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi) từ các địa phương trong tỉnh đến thị xã Hoài Nhơn và ngược lại, trừ hoạt động công vụ.

Sở Giáo dục và đào tạo chuẩn bị kỹ phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021; chỉ điều động giáo viên coi thi trong phạm vi địa phương, tránh di chuyển nhiều; các điểm tổ chức thi phải được khử khuẩn trước ngày thi. Riêng ở thị xã Hoài Nhơn, ngành giáo dục chọn một trường làm khu thi riêng cho các thí sinh là F1, F2.

Sở Y tế xét nghiệm cho giáo viên coi thi, người làm nhiệm vụ tại các điểm thi, thanh tra thi của Bộ Giáo dục và đào tạo./.

Lâm Thiên/Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Bình Định tạm dừng dạy học trực tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.