Thứ bảy, 27/04/2024 17:13 (GMT+7)

Đông Anh – Hà Nội: Cần siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh karaoke

Nhóm tác giả -  Thứ hai, 15/01/2024 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ẩn sâu trong một con ngõ nhỏ số 71 tuyến 3, xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội đang tồn tại 1 cơ sở kinh doanh karaoke trái phép tiềm ẩn nhiều hệ lụy tiêu cực gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Tiềm ẩn nhiều hệ lụy tiêu cực

Thời gian gần đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều thông tin phản ánh về việc cơ sở kinh danh karaoke trái phép tại xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội gây ra bức xúc cho người dân.

tm-img-alt
Ẩn sâu trong con ngõ nhỏ số 71 tuyến 3, xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội đang tồn tại một cơ sở karaoke kinh doanh trái phép khiến cho không gian yên bình bị đảo lộn mỗi khi đêm về

Để xác minh thông tin trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phải mất nhiều thời gian để ghi nhận thực tế tại đây. Và, quả thực những bức xúc phản ánh của người dân nơi đây là hoàn toàn có cơ sở.

Theo đó, tại cuối con ngõ nhỏ số 71 tuyến 3, xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội đang tồn tại một cơ sở karaoke kinh doanh trái phép. Điều đáng nói điểm hát karaoke nằm sát với nhà dân và vẫn ngang nhiên hoạt động sau 12h đêm gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dân xung quanh.

Có mặt tại cơ sở karaoke này vào sau 12h đêm rạng sáng ngày 7/1, vẫn rất nhộn nhịp tiếp tục đón khách. Thậm chí, mặc dù đã qua thời gian quy định về kinh doanh karaoke nhưng khi khách đến hát vẫn được nhân viên cơ sở báo hết sạch phòng và yêu cầu ngồi đợi đến khi có khách trả phòng.

tm-img-alt
Cơ sở karaoke trái phép trong ngõ 71, tuyến 3, xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội vẫn hoạt động sau 12h đêm.

Theo ghi nhận, khách đến hát ra vào nườm nượp, biến nơi đây thành tụ điểm ăn chơi mặc cho đêm đã về khuya. Đặc biệt cơ sở này nằm sâu trong ngõ nhỏ, khiến khách đến hát karaoke phải để xe ở ngoài rồi đi bộ từng đoàn vào. Cứ như thế, con ngõ nhỏ số 71 tuyến 3, xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội hàng đêm phải đón những đoàn khách bất đắc dĩ đến thăm khiến người dân vô cùng bức xúc.

Cơ sở vẫn tiếp tục cố tình hoạt động chui, trách nhiệm thuộc về ai?

Nhận thấy việc hoạt động tại cơ sở karaoke trong ngõ 71, tuyến 3 xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn PCCC. Để khách quan thông tin, PV đã thông tin và có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Xuân Tưởng – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc.

tm-img-alt
Cơ sở vẫn tiếp tục cố tình hoạt động chui - trách nhiệm thuộc về ai?

Qua trao đổi, ông Tưởng cho biết: "Về cơ sở kinh doanh karaoke mà PV phản ánh thì thời gian trước sau khi kiểm tra thì cơ sở này không đảm bảo các yếu tố như PCCC, điều kiện kinh doanh và công an huyện Đông Anh cũng đã ra quyết định xử phạt đối với cơ sở này. Việc hoạt động tại cơ sở này diễn ra lén lút nhiều lần đi kiểm tra nhưng không bắt được. Tiếp nhận thông tin phản ánh của PV phía xã sẽ có văn bản chỉ đạo trực tiếp về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh có điều kiện trên địa bàn".

tm-img-alt
Tại sao xã Vĩnh Ngọc không đặt biển thông báo cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy để hoạt động đối với cơ sở karaoke trong ngõ 71, tuyến 3 xóm 5, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội để người dân nắm được? (Ảnh biển thông báo ghi nhận tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh)

Đó là những chia sẻ rất thẳng thắn của Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Biết rằng, đây là cơ sở hoạt động lén lút, trái phép, vậy nên lực lượng chức năng cũng như địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra giám sát.

Tuy nhiên, dù sao đi chăng nữa việc tăng cường quản lý, xử lý xử phạt (nếu có) đối với những cơ sở hoạt động trái phép này là rất cấp thiết để gìn giữ an ninh trật tự cho người dân.

Đặc biệt, là về thời gian đêm muộn khi người dân đi vào giấc ngủ. Chưa kể đến điều kiện phòng cháy chữa cháy cần phải được thắt chặt đảm bảo an toàn. Nếu khi những điều không may, những tai nạn, hỏa hoạn xảy ra thì hậu quả sẽ là khôn lường.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh – Hà Nội: Cần siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh karaoke. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề