Thứ hai, 29/04/2024 04:43 (GMT+7)

Động đất mạnh 7,1 độ richter tại biên giới Trung Quốc -Kyrgyzstan

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2024 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận động đất có độ lớn 7,1 xảy ra vào lúc 18h09 (giờ GMT) ngày 22/1 đã làm rung chuyển khu vực giáp giới giữa Kyrgyzstan và khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc.

Theo hãng tin Reuters, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Địa chất Đức (GFZ) ngày 23/1 thông báo một trận động đất có độ lớn 7,1 đã làm rung chuyển khu vực giáp giới giữa Kyrgyzstan và khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc.

Theo GFZ, trận động đất có chấn tiêu ở độ sâu 10km. Hiện chưa có thông tin về thương vong trong trận động đất này.

Trong khi đó, theo hãng tin Tân Hoa Xã, một trận động đất khác có độ lớn 7,0 đã làm rung chuyển khu vực cách Kyzyl-Suu, Kyrgyzstan 126km về phía Đông Nam vào lúc 18h09 (giờ GMT) ngày 22/1.

tm-img-alt
Người dân ở TP Almaty (Kazakhstan) tụ tập trên đường sau khi rời khỏi căn hộ do trận động đất ở biên giới Trung Quốc-Kyrgyzstan. Ảnh: AP

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết chấn tiêu của trận động đất này ở độ sâu 27,4 km, ban đầu được xác định ở 41,29 độ vĩ Bắc và 78,59 độ kinh Đông.

Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết, chính quyền địa phương đã cử một đội tới tâm chấn trận động đất, trong khi khoảng 800 người đang sẵn sàng cho bất kỳ nhiệm vụ cứu trợ thảm họa lớn nào.

Đã có một số dư chấn với cường độ lên tới 4,5 độ kể từ trận động đất trên.

Người dân trong khu vực động đất đã phải tháo chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn trong bối cảnh rung lắc, bất chấp nhiệt độ dao động khoảng -10 độ C.

Tại thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, người dân cũng rời bỏ nhà cửa để tìm nơi ẩn náu trên đường phố sau khi động đất khiến các bức tường rung chuyển và đồ đạc bị dịch chuyển.

Các cơ quan chức năng Kazakhstan cũng cho biết đã có chấn động ở nước này, nhưng chưa ghi nhận bất kỳ thương vong hoặc thiệt hại lớn nào.

CCTV đưa tin Cơ quan Quản lý đường sắt Tân Cương đã tạm dừng hàng chục chuyến tàu trong khu vực và phong tỏa các đoạn đường bị ảnh hưởng.

Trong những giờ tiếp theo, một loạt trận động đất cũng đã xảy ra trong khu vực biên giới Trung Quốc-Kyrgyzstan với cường độ lên tới 5,5 độ richter.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết có thể những trận động đất này đã gây ra thương vong, dù chưa có báo cáo nào ghi nhận thương vong ở khu vực miền núi nơi xảy ra trận động đất.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh 7,1 độ richter tại biên giới Trung Quốc -Kyrgyzstan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.