Thứ ba, 07/05/2024 05:48 (GMT+7)

Đồng Nai: Ai cho phép cơ sở súc rửa thùng phuy hoạt động giữa khu dân cư?

Hùng Sơn – Kim Long -  Thứ tư, 09/03/2022 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Suốt 3 năm nay, người dân khu vực Cổng 11, ven quốc lộ 51 thuộc phường An Hòa, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) điêu đứng vì phải hứng chịu tiếng ồn và mùi sơn nước hòa quyện với xăng nồng nặc từ một cơ sở súc rửa thùng phuy ngay giữa nơi họ đang sinh sống.

Trước mặt chúng tôi là một căn nhà phố liên kế với cánh cửa sắt luôn đóng im ỉm. Khách qua đường đều tưởng rằng căn nhà không có người ở, vì lớp bụi khói trước thềm hầu như chưa bao giờ được cọ rửa.

tm-img-alt

Thế nhưng, tất cả đều nhầm. Phía sau lớp cửa tưởng chừng chưa bao giờ mở kia là cả một thế giới thùng phuy. Thùng nhỏ có, to có, xanh có, vàng đỏ có…ngang dọc ngổn ngang, chiếm gần hết không gian đi lại. Đó đây, vài nhân công cặm cụi làm việc. Tay chân quần áo, ngay cả khẩu trang trên mặt cũng nhem nhuốc bụi bẩn.

Bên hông căn nhà, cũng là một thế giới thùng phuy, trải dài suốt hông nhà. Một người dân cho biết, chủ nhà mới chở về một lô thùng mới vào tối đêm qua. Mỗi lần như vậy, y như rằng hàng xóm phải một phen vật vã mệt mỏi vì mất ngủ và bực tức.

Không có cách tìm gặp được chủ nhà, chúng tôi bước sang nhà bên cạnh. Đó là một căn nhà bỏ hoang hơn một năm nay vì gia chủ không chịu nổi mùi hôi của sơn nước và tiếng ồn. Trên mặt đất trong căn nhà còn vương vãi nhiều vật dụng do phải ra đi vội vã bỏ lại.

Đó là một gia đình có điều kiện, họ có chỗ để dời đi. Phần lớn cư dân còn lại đều phải sống dở chết dở vì cơ sở thùng phuy này. Họ kêu ca, chửi mắng, thậm chí phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng mọi việc càng lúc càng tệ hại hơn. Ông chủ cơ sở thì bịt mắt bưng tai làm, còn chính quyền gần như bặt vô âm tín.

Người dân cho biết, ông chủ cơ sở hàng ngày đi gom thùng phuy phế liệu của các nhà máy rồi về tân trang lại, gắn mác theo yêu cầu khách mua để bán như là thùng phuy mới. Quá trình cọ rửa, sơn phết, bao nhiêu cặn bã độc hại đều đổ dồn xuống cống nước công cộng trước và trong nhà.

Điều khó hiểu là căn nhà có địa chỉ rõ ràng: 866 tổ 1, khu phố 4, phường An Hòa, TP. Biên Hòa nhưng lại “tàng hình” trong mắt chính quyền địa phương!

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Ai cho phép cơ sở súc rửa thùng phuy hoạt động giữa khu dân cư?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới