Chủ nhật, 28/04/2024 13:05 (GMT+7)

Đợt dịch tả lớn nhất thế giới bùng phát tại CHDC Congo

MTĐT -  Thứ bảy, 28/10/2023 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 27/10 cho biết, trong năm nay, tại Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) đã có tới hơn 41.000 trường hợp mắc bệnh tả, khiến 314 người tử vong.

Trong một thông cáo báo chí, WHO nói rõ cuộc khủng hoảng y tế phức tạp ở DRC đã trở nên tồi tệ hơn trong năm 2023 với các ca mắc bệnh tả gia tăng, chủ yếu tập trung ở khu vực phía Đông vốn bị ảnh hưởng bởi xung đột. Hiện quốc gia này đang trải qua một trong những đợt bùng phát dịch tả lớn nhất thế giới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Đỉnh điểm dịch bệnh xảy ra hồi tháng 4 vừa qua với khoảng 1.000 ca nhiễm mới mỗi tuần. Sau đó, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài, gây áp lực và thách thức lớn cho hệ thống y tế vốn đã quá tải của DRC.

Bệnh tả do nhiễm trực khuẩn Vibrio cholerae gây ra. Cho đến nay, đây vẫn là căn bệnh gây ra mối đe dọa toàn cầu cho sức khỏe cộng đồng và là dấu hiệu của sự nghèo khó, chưa phát triển xã hội đầy đủ. WHO cho biết mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 1,3-4 triệu ca mắc bệnh tả và khoảng 21.000-143.000 ca tử vong do căn bệnh này.

Trước đó, trong tháng này, Chính phủ DRC đã đưa ra kế hoạch loại trừ bệnh tả vào năm 2030.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đợt dịch tả lớn nhất thế giới bùng phát tại CHDC Congo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau