Chủ nhật, 28/04/2024 19:17 (GMT+7)

Dự án The Sun Mễ Trì: Chủ đầu tư có qua mặt cơ quan chức năng?

Nhóm PV -  Thứ tư, 22/08/2018 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ghi nhận của PV, tại công trường dự án sau khi xảy ra vụ việc trong các ngày 21 và 22/8 lại cho thấy nhiều tổ thi công vẫn đang làm việc một cách công khai tại dự án này.

Vẫn hoạt động bình thường ngay sau khi tuột cáp cẩu

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, một vụ tai nạn xảy ra tại dự án The Sun Mễ Trì khiến mái nhà điều hành của dự án bị sập, 2 nhân viên bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Mễ Trì; UBND phường  Mễ Trì đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng và yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trong khi chờ kết luận, chỉ đạo của cấp trên.

Cùng với đó, ngày 21/8, UBND phường Mễ Trì đã ra thông báo số 1425/TB-UBND về việc yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình, nếu không thực hiện sẽ phối hợp với các ngành chức năng của quận xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặc dù đã có thông báo, chỉ đạo rất rõ ràng là thế. Nhưng theo ghi nhận của PV tại công trường dự án sau khi xảy ra vụ việc trong các ngày 21 và 22/8 lại cho thấy nhiều tổ thi công vẫn đang làm việc một cách công khai tại dự án này.

Liên quan đến đến sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Hứa Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì.

Về việc này ông Minh cho biết: “Phường đã gửi thông báo yêu cầu dừng thi công đến chủ đầu tư và đơn vị thi công. Chúng tôi cũng cử đội xuống giám sát, chỉ đạo trưởng ban bảo vệ, tổ trưởng dân phố xuống phố cắt cử người chia ra để canh, nếu phát hiện vẫn thi công thì phường sẽ yêu cầu công an xuống xử lý”.

Ông Minh cho biết thêm: “Khi nào đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra lại toàn bộ dự án có đảm bảo an toàn lao động thì mới được phép tiếp tục thi công”.

Dễ dàng nhận thấy nhiều tổ công nhân đang làm việc tại đây

Thế nhưng ông Nguyễn Văn Sâm, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư sản xuất Thái Dương lại khẳng định rằng, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được quyết định đình chỉ thi công.

"Chỉ có biên bản tạm thời của phường yêu cầu dừng thi công, chưa nhận được kết luận chính thức”, ông Sâm nói.

Về việc vẫn thi công mặc dù đã bị đình chỉ thì vị đại diện chủ đầu tư cho biết: “Công trường thì rất nhiều công việc, đó chỉ là một số công tác tháo dỡ nhà văn phòng, dọn vệ sinh hay lắp điện, bảo dưỡng máy móc,… chứ công tác thi công chính thì chúng tôi không hoạt động”.

Những công nhân này đang hàn các thanh sắt.

CĐT không nắm được thời gian cẩu tháp được phép hoạt động

Theo văn bản số 5326/SXD-GĐXD của Sở Xây dựng về biện pháp thi an toàn cho cần trục tháp của dự án này có ghi: Chủ đầu tư kiểm tra thường xuyên định kỳ cần trục tháp, bố trí rào chắn và biển báo, niêm yết mặt bằng thi công để thể hiện giới hạn vùng nguy hiểm.

Trường hợp cần trục hoạt động vượt ra khỏi phạm vi công trình thì chỉ được hoạt động từ 22h đến 6h sáng hôm sau và phải có đủ hệ thống cảnh báo cảnh giới đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Sâm (Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư sản xuất Thái Dương)

Trước thông tin dư luận cho rằng, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã thi công sử dụng cẩu tháp vượt ra khỏi phạm vi công trình, ngoài giờ cho phép hoạt động gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Ông Sâm cho biết, mình không nắm được và sẽ rà soát để thông tin sau.

“Cái này thuộc trách nhiệm của cơ quan nhà nước, chúng tôi làm sai thì cơ quan nhà nước và công an sẽ có trách nhiệm, cụ thể thế nào thì chúng tôi không trả lời các bạn được, chúng tôi không làm việc trái pháp luật”, ông Sâm khẳng định.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án The Sun Mễ Trì: Chủ đầu tư có qua mặt cơ quan chức năng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.