Thứ bảy, 27/04/2024 21:18 (GMT+7)

Gần 60% lãnh thổ Mông Cổ đang bị tuyết dày bao phủ

MTĐT -  Thứ năm, 09/11/2023 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/11, Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia Mông Cổ cho biết gần 60% lãnh thổ nước này đang bị tuyết dày bao phủ.

Cơ quan trên dự báo với tình trạng tuyết rơi dày như hiện nay, nước này sẽ trải qua mùa đông khắc nghiệt.

Cuối tuần trước, tuyết rơi dày và bão tuyết trút xuống nhiều khu vực rộng lớn của Mông Cổ đã làm 8 người chăn gia súc thiệt mạng. Các nạn nhân tập trung ở 2 tỉnh Tuv và Uvurkhangai.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Bão tuyết khiến mặt đường bị đóng băng và các phương tiện không thể di chuyển do tầm nhìn kém. Khu vực miền Trung nước này chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với lớp tuyết bao phủ dày tới 34 cm.

Khí hậu ở Mông Cổ đậm nét đặc trưng của khí hậu lục địa, với mùa đông giá rét kéo dài và mùa hè ngắn. Nhiệt độ mùa đông ở Mông Cổ thường ở mức âm 25 độ C. Nước này cũng thường xuyên hứng chịu gió mạnh, bão bụi và tuyết.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gần 60% lãnh thổ Mông Cổ đang bị tuyết dày bao phủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề