Chủ nhật, 28/04/2024 21:27 (GMT+7)

Bão tuyết hoành hành ở Mông Cổ

MTĐT -  Thứ hai, 06/11/2023 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/11, Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia (NEMA) của Mông Cổ cho biết bão tuyết hoành hành ở miền Trung nước này đã làm 8 người chăn nuôi gia súc thiệt mạng.

Theo NEMA, số người thiệt mạng được ghi nhận ở 2 tỉnh Tuv và Uvurkhangai. Các nạn nhân gồm 1 nam giới, 6 phụ nữ và 1 trẻ em 12 tuổi.

tm-img-alt
Gia súc chết do tuyết bao phủ tại Sergelen Soum, Mông Cổ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Bão tuyết tràn vào Mông Cổ từ tối 3/11, khiến mặt đường bị đóng băng và các phương tiện không thể di chuyển do tầm nhìn kém. Theo Cơ quan Giám sát môi trường và Khí tượng quốc gia (NAMEM) của Mông Cổ, khu vực miền Trung nước này bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với lớp tuyết bao phủ dày tới 34 cm.

Dự báo bão tuyết sẽ tiếp tục hoành hành ở miền Trung và miền Tây Mông Cổ trong những ngày tới. NAMEM khuyến cáo người dân, đặc biệt là những người chăn nuôi gia súc và tài xế, đề phòng nguy cơ xảy ra thảm họa.

Khí hậu ở Mông Cổ đậm nét đặc trưng của khí hậu lục địa, với mùa Đông giá rét kéo dài và mùa Hè ngắn. Nhiệt độ mùa Đông ở Mông Cổ thường ở mức âm 25 độ C. Nước này cũng thường xuyên hứng chịu gió mạnh, bão bụi và tuyết.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết hoành hành ở Mông Cổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.