Thứ hai, 29/04/2024 00:13 (GMT+7)

Gia Lai: Học sinh Pleiku tham gia Ngày hội "Giao thông không khói cho hành tinh xanh"

Song Lam -  Thứ hai, 17/04/2023 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội thu hút hơn 1.000 người tham gia. Ngày hội truyền tải đến mọi người thông điệp về việc tham gia giao thông an toàn và hành động vì những con đường xanh hơn trên khắp thành phố.

Mới đây, tại thành phố Pleiku, Gia Lai, Quỹ Phòng, chống thương vong châu Á (AIP), Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD-ĐT cùng Ban ATGT tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức ngày hội "Giao thông không khói cho hành tinh xanh" năm 2023.

tm-img-alt
Đoàn diễu hành xe đạp hướng đến Giao thông không khói cho hành tinh xanh

Hơn 1.000 người tham gia ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” nằm trong khuôn khổ dự án toàn cầu “Giảm tốc độ, trường học an toàn” nhằm truyền tải thông điệp về việc giao thông an toàn và hành động vì những con đường xanh.

Sự kiện này do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Nhân dân thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) và Quỹ AIP tổ chức vào ngày 16/4. Là năm thứ 5 triển khai dự án, các hoạt động tập trung vận động học sinh và cộng đồng sử dụng các phương tiện giao thông hướng tới phát triển các thành phố xanh và lành mạnh hơn cũng như thúc đẩy việc di chuyển an toàn và bền vững. Mục tiêu này phù hợp với định hướng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030 của Việt Nam.

tm-img-alt
Đoàn diễu hành xe đạp hướng đến Giao thông không khói cho hành tinh xanh

Từ đầu năm 2023, Quỹ AIP đã tổ chức các buổi đào tạo về kỹ năng đi xe đạp an toàn tại 19 trường trung học cơ sở ở Pleiku nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho 18.117 học sinh. Ngoài ra, chiến dịch cũng nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua cuộc thi “Marathon xe đạp” đã được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh đi xe đạp đến trường.

tm-img-alt
Trao tặng giải thưởng cuộc thi Những tấm ảnh biết nói cho các học sinh.

Kết quả đánh giá cho thấy học sinh thể hiện thái độ tích cực đối với việc đi xe đạp tăng từ 24% lên 65% sau khi tham gia các hoạt động do dự án tổ chức. Số học sinh có kiến thức tốt về đi xe đạp an toàn tăng từ dưới 72% lên hơn 84%. Những kết quả này cho thấy cho sự khởi đầu của những thay đổi nhận thức hiệu quả và những thay đổi lâu dài để tạo ra tác động xã hội bền vững không chỉ trong các trường học mà cả cộng đồng rộng lớn hơn.

Ông Đỗ Việt Hưng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Pleiku khẳng định sự kiện này là cơ hội để cộng đồng cùng tạo nên những thay đổi hướng tới một tương lai xanh, sạch hơn.

Ông Kim Beng Lua, Cán bộ cấp cao Hiệp hội An toàn Đường bộ toàn cầu cho biết thanh thiếu niên là tương lai của toàn cầu do đó ưu tiên quan trọng nhất là bảo vệ các em. Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy giao thông an toàn và bền vững hơn ở Tây Nguyên, Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Học sinh Pleiku tham gia Ngày hội "Giao thông không khói cho hành tinh xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.