Chủ nhật, 28/04/2024 21:25 (GMT+7)

Gia Lai: Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh lớp 5 cứu người đuối nước

Yên Hoà -  Thứ tư, 04/10/2023 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Rơ Châm Ư, là học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah (Gia Lai) vì đã có hành động dũng cảm cứu người khi bị đuối nước.

Chiều 3/10, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Rơ Châm Ư (học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) vì đã có hành động dũng cảm cứu người khi bị đuối nước.

Trước đó, trưa 9/9, em Rơ Châm Ư cùng em trai là Rơ Châm Chuân (SN 2015) và 3 người bạn là Chúc (SN 2013), Vâng (SN 2012) và H'Lia (SN 2015) rủ nhau đi chơi cạnh khu vực hồ nước tại làng Bui (xã Nghĩa Hưng). Do trời nắng nóng nên 3 em là Rơ châm Chuân, Chúc và H'Lia xuống hồ tắm. Trong lúc tắm thì cả 3 cùng có biểu hiện bị đuối nước. Thấy vậy, em Rơ Châm Ư liền nhảy xuống hồ kéo được Chúc lên bờ; sau đó, em tiếp tục kéo được H'Lia lên bờ trong tình trạng đuối nước nặng.

Nhìn quanh không thấy em trai mình là Rơ Châm Chuân đâu cả, em Ư tiếp tục nhảy xuống nước mò tìm và kéo được Chuân lên bờ. Nhưng không may là em Rơ Châm Chuân đã tắt thở. Sau đó, gia đình đã đưa 2 em H'lia và Rơ Châm Ư đi viện trong tình trạng suy kiệt sức khỏe. Qua điều trị, sức khỏe em H'Lia và em Ư đã bình phục sau đó.

tm-img-alt
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Rơ Châm Ư, học sinh lớp 5G, Trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah.

Sau khi biết hành động dũng cảm của em Rơ Châm Ư, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em.

Đây là danh hiệu cao quý tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, bảo vệ, cứu người, cứu tài sản của nhân dân, của Nhà nước trong tình huống cấp bách.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho học sinh lớp 5 cứu người đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.