Thứ sáu, 03/05/2024 01:48 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 3/7: USD tiếp tục “đè bẹp” giá vàng

MTĐT -  Thứ ba, 03/07/2018 06:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 3/7, tiếp tục lao dốc không phanh và xuống đáy mới. Theo giới phân tích giá vàng có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh do USD đang trên đà tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay 3/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1,242 USD/ounce, giảm gần 10 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Giá vàng giao hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm qua 2/7 (giờ Việt Nam) đã giảm 6 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc không phanh và tiếp tục dò đáy mới.

Theo Mark To, chuyên gia nghiên cứu của Tập đoàn tài chính Wing Fung ở Hong Kong, bình thường hóa chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ làm cho đồng USD mạnh và điều này đã tác động mạnh lên giá vàng.

Bộ Thương mại Mỹ mới đây công bố báo cáo cho thấy Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát được Fed theo dõi sát sao nhất, trong tháng Năm đã chạm mức cao nhất của sáu năm. Cụ thể, chỉ số PCE đã trong tháng Năm đã đạt 2,3%, mức cao nhất kể từ tháng 3/2012. Chỉ số này cũng tăng 0,2% so với mức của tháng Tư.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm mạnh. 

Wang Tao, chuyên gia phân tích kỹ thuật của hãng tin Reuters, dự báo giá vàng giao ngay có thể dao động trong khoảng 1.254 - 1.258 USD/ounce trước khi tiếp tục xu hướng giảm.

Vàng vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị, đã không hưởng được lợi do các nhà đầu tư “đổ xô vào” trái phiếu chính phủ. Lợi suất trái phiếu ngắn hạn đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 năm do lo ngại về chiến tranh thương mại và sự phân chia trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) thúc đẩy nhu cầu đối với trái phiếu dài hạn, an toàn.

Theo nhà phân tích Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, căng thẳng thương mại đã không trợ giúp được giá vàng, thay vào đó, nhân tố này chỉ tạo một xu hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị trường vàng.

Áp lực bán tháo diễn ra liên tục khiến mặt hàng kim loại quý chưa thể ngóc đầu. Đây là một diễn biến bất thường bởi thế giới trải qua một loạt các bất ổn địa chính trị cũng như căng thẳng thương mại leo thang giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji bán lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức giá 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,700 (mua vào) – 36,800, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 3/7: USD tiếp tục “đè bẹp” giá vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.