Chủ nhật, 28/04/2024 10:35 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 4/1: Tiếp đà tăng mạnh, hướng tới mốc 1.300 USD

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 06:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 4/1 tiếp tục tăng và đang hướng tới mốc 1.300 USD/ounce do đồng USD và thị trường chứng khoán toàn cầu đi xuống. Vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư.

Giá vàng hôm nay 4/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.288 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng mạnh và hướng tới mốc 1.300 USD/ounce do đồng USD và thị trường chứng khoán toàn cầu đi xuống.

Giá vàng đã đạt đỉnh của hơn 6 tháng khi đồng USD cùng với các thị trường chứng khoán châu Á đi xuống do số liệu gây thất vọng về nền kinh tế Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu.

Đồng USD được dự báo gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh triển vọng kinh tế Mỹ không còn tươi sáng khi chính phủ Mỹ đóng cửa vào tuần thứ hai và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang lên kế hoạch tăng lãi suất trong những tháng tới.

Thị trường đang chờ đợi việc Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có quan điểm ra sao về triển vọng kinh tế Mỹ và kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2019.

Tuy nhiên, có nhận định cho rằng, chu kỳ tăng lãi suất kéo dài ba năm tại Mỹ sẽ kết thúc khi Fed không tăng lãi suất một lần nào trong năm tới. Nếu dự đoán này là đúng, kim loại quý không sinh lời như vàng sẽ được lợi.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco nhận định. giá vàng đã chứng kiến sự quan tâm mua vào nhờ khía cạnh trú ẩn an toàn nhiều hơn trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ vẫn còn rất biến động. Theo đó, chứng khoán toàn cầu đã phản ứng tiêu cực đối với các dữ liệu kinh tế suy yếu hơn từ Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Peter Fung, chuyên gia tại trung tâm Wing Fung Precious Metals tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, đồng USD yếu đã hỗ trợ cho giá vàng. Mọi người quan tâm đến vàng hơn khi thị trường chứng khoán chịu áp lực và vàng đang được coi là "nơi trú ẩn an toàn".

Thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua một năm 2018 tồi tệ nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 5,6% tính chung cả năm 2018, S&P 500 để mất 6,2% và chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 4%.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,61 – 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,54 – 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 4/1: Tiếp đà tăng mạnh, hướng tới mốc 1.300 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau