Thứ hai, 29/04/2024 13:24 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay ngày 26/1: USD trượt dài, vàng tiếp đà tăng giá

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2018 06:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay ngày 26/1 tiếp tục tăng mạnh do đồng USD chưa có dấu hiệu phục hồi.

Tính đến đầu giờ sáng 26/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.358,3 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.363,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 18% (+207 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, có lúc lên trên 1360 USD/ounce, đỉnh cao mới trong hơn 1 năm qua do đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.

Giá vàng tiếp tục xác lập kỷ lục.

Giá vàng ngày hôm qua đi lên, tiếp nối đà tăng 10% kể từ giữa tháng 12/2017 và vượt qua các chướng ngại về mặt kỹ thuật để duy trì gần mức cao nhất từ tháng 8/2016 trong bối cảnh đồng USD tiếp tục suy yếu.

Theo các chuyên gia, giá vàng hôm nay tăng mạnh còn do thông tin Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố sẽ không tham gia vào cuộc chiến tiền tệ vì điều này đồng nghĩa với việc cố gắng làm suy yếu đồng tiền của mình. Vì vậy đã làm cho đồng Euro tăng mạnh, lên mức cao nhất trong 3 năm so với đồng USD và tạo áp lực lên đồng bạc xanh này.

Mario Draghi, Chủ tịch ECB đang tỏ ra quan ngại về những bình luận gần đây từ Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sỹ.

Steven Mnuchin cho rằng, một đồng USD yếu đi đang mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Mỹ.

Theo Draghi, câu này nói không chỉ có ý nghĩa trong thị trường ngoại hối mà còn đặt câu hỏi về “tình trạng quan hệ quốc tế”.

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư đang cân nhắc đến việc bán tháo vàng để chốt lời, sau khi kim loại quý này đã tăng quá nhanh trong hơn 1 tháng vừa qua.

Do đó, trong vài ngày tới, giá vàng có thể có sự sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, đây được coi là một động thái hết sức bình thường. Nhiều người vẫn đang kỳ vọng về một cuộc “lột xác” ngoạn mục của vàng trong thời gian tới.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng khoảng 160-180 ngàn đồng so với cuối phiên liền trước.

Chốt phiên giao dịch ngày 25/1, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,01 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,16 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, tiếp tục được hậu thuẫn từ giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đang có những bước tiến khá vững chắc khi thẳng lên ngưỡng 37 triệu, mức cao nhất trong 4 tháng qua. Khoảng cách giữa hai thị trường trong nước và quốc tế ngày càng thu hẹp: dưới 100 nghìn đồng mỗi lượng (chưa bao gồm phí, thuế).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay ngày 26/1: USD trượt dài, vàng tiếp đà tăng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...