Chủ nhật, 28/04/2024 10:00 (GMT+7)

Giải pháp thoát nước đoạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TPHCM lần thứ 27

Lâm Hà -  Thứ năm, 28/09/2023 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TPHCM đã tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 27 (năm 2021 - 2022) cho 33 công trình ưu việt từ sáu lĩnh vực khác nhau.

Các  giải thưởng đã được trao cho các công trình xuất sắc trong cơ khí - tự động hóa (5 giải), y tế (7 giải), môi trường - công nghệ hóa học (5 giải), điện tử - công nghệ thông tin (6 giải), giáo dục hướng nghiệp (3 giải), và công nghệ sinh học - nông nghiệp (7 giải) đáp ứng ba tiêu chí quan trọng: tính mới, tính sáng tạo, và hiệu quả kinh tế xã hội. Những công trình đoạt giải này có khả năng triển khai ứng dụng vào sản xuất và thương mại.

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 2 giải Nhất (trị giá 40 triệu đồng/giải), 3 giải Nhì (32 triệu đồng/giải), 12 giải Ba (24 triệu đồng/giải), và 16 giải Khuyến khích (8 triệu đồng/giải) cho các tác giả và nhóm tác giả.

tm-img-alt
Ban tổ chức trao cho các tác giải đoạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TPHCM lần thứ 27. Ảnh: ITN

Giải Nhất thuộc lĩnh vực cơ khí - tự động hóa, với giải pháp "Cửa thu - thoát nước ống cống ngăn nghẹt rác và mùi hôi," do nhóm tác giả tại Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước đô thị TPHCM phát triển. Sản phẩm này đã được lắp đặt thực tế tại hơn 29.000 vị trí cống thu nước với 205 công trình, dự án ở TPHCM và nhiều tỉnh, thành phố khác, giúp giảm tình trạng thoát nước, gây ngập úng, và phát sinh mùi từ miệng cống thoát nước.

Giải Nhất còn lại thuộc về lĩnh vực y tế với giải pháp "Tái tạo khuyết hổng gần toàn bộ và toàn bộ lưỡi sau phẫu thuật trị ung thư," do nhóm tác giả tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM thực hiện. Công trình đã góp phần quan trọng trong việc phục hồi chức năng nói và nuốt cho bệnh nhân sau phẫu thuật, giảm đau, và kéo dài thời gian sống còn cho bệnh nhân giai đoạn trễ của ung thư. Hiện tại, phương pháp này đã được áp dụng thành công cho hơn 300 trường hợp tại Bệnh viện Ung bướu.

Những giải thưởng được trao là một minh chứng cho sự đóng góp của các nhà khoa học và những tâm huyết trong việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào cuộc sống hàng ngày, đồng thời thể hiện tầm quan trọng của sáng tạo và tính hiệu quả trong xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp thoát nước đoạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TPHCM lần thứ 27. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau