Thứ hai, 29/04/2024 04:53 (GMT+7)

Giải pháp xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort

Đức Nguyễn -  Chủ nhật, 24/09/2023 07:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối với khách sạn, resort thì hệ thống bếp và xử lý nước thải, chất thải luôn được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Trong đó việc xử lý dầu mỡ, chất béo và thực phẩm thừa được xem là quan trọng nhất. Vì đây là loại chất thải, nước thải khó xử lý.

Khách sạn và resort là thành phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp du lịch. Đây là ngành công nghiệp không khói mang lại nhiều ngoại tệ và ngân sách cho quốc gia. Đối với khách sạn, resort thì yêu cầu căn bản ngoài kiến trúc và tinh thần phục vụ là vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Vì thế hệ thống bếp và xử lý nước thải, chất thải luôn được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Trong đó việc xử lý dầu mỡ, chất béo và thực phẩm thừa được xem là quan trọng nhất. Vì đây là loại chất thải, nước thải khó xử lý. Tuy nhiên, vẫn có giải pháp để xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort này.

Tùy theo quy mô lớn, nhỏ của khách sạn, resort mà các kiến trúc sư có những thiết kế khác nhau. Nhưng dù lớn hay nhỏ thì đều phải có hệ thống tách dầu mỡ trước khi cho nước thải đi vào hệ thống xử lý.

Vai trò của bể tách mỡ trong xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort

Theo envi-eco, dầu mỡ có đặc tính nổi trên mặt nước và đóng cứng khi nguội. Vì vậy, nếu không xử lý dầu mỡ trước khi nó đi vào hệ thống xử lý nước thải sẽ gây ra vấn đề lớn. Đó là nguy cơ dầu mỡ đóng cứng trong đường ống thoát nước và hệ thống xử lý nước. Điều này dẫn đến tắc nghẽn và sự cố tràn nước bẩn ra sàn nhà, bồn rửa.

Vì vậy, bể tách mỡ đóng vai trò rất quan trọng trong xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort. Cũng như nhà hàng, quán ăn nhưng lưu lượng dầu mỡ thải của khách sạn nhiều hơn gấp nhiều lần. Vì vậy thể tích của bể tách mỡ cũng lớn hơn tương ứng. Nếu lưu lượng không quá lớn kiến trúc sư sẽ bố trí bể tách mỡ nổi. Ngược lại thì sử dụng bể tách mỡ âm dưới đất để có thể tích chứa lớn hơn..

bể tách mỡ nổi
Bể tách mỡ nổi
bể tách mỡ âm dưới đất
Bể tách mỡ âm dưới đất

Dù là bể nổi hay âm sàn thì nguyên lý hoạt động của chúng đều như nhau. Hình ảnh dưới đây mô tả hoạt động của chúng trong việc tách dầu mỡ khỏi nước thải.

nguyên lý hoạt động của bể tách mỡ
Nguyên lý hoạt động của bể tách mỡ

Tiếp theo là xử lý dầu mỡ triệt để trước khi nó đông cứng lại. Giải pháp hiệu quả nhất là sử dụng vi sinh vật.

Xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort bằng vi sinh

Envi Eco sử dụng vi sinh vật để xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort một cách triệt để. Sản phẩm vi sinh mà Envi Eco thường sử dụng là EnviZyme FOG. Bởi vì vi sinh xử lý mỡ EnviZyme FOG có các chủng vi sinh sử dụng phân tử dầu mỡ làm thức ăn. Các vi sinh vật này sẽ tạo ra các enzyme của riêng nó. Sau đó, enzyme này sẽ phá vỡ các phân tử dầu mỡ tạo thành axit béo và glyxerol. Vi sinh vật sẽ tiếp tục tiêu hóa axit béo và glixerol rồi chuyển đổi thành các thành phần cơ bản như nước và CO2. Cuối cùng, vi sinh vật hình thành tế bào và phân chia, làm tăng số lượng vi sinh.

Giải pháp được thực hiện bao gồm các bước sau:

Xử lý dầu mỡ trong đường ống thu gom nước thải

Giải pháp xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort | ENVI ECO

Dùng vi sinh xử lý mỡ dạng lỏng EnviZyme FOG liquid để bổ sung vi sinh cho đường ống. Nên sử dụng sản phẩm vào ban đêm sau khi ngừng các hoạt động sinh hoạt khoảng tầm 22h – 6h sáng để vi sinh có đủ thời gian xử lý. Sau đó dùng sản phẩm vi sinh để duy trì đường ống và tăng chu kỳ vệ sinh cho bể tăch mỡ.

Xử lý dầu mỡ trong bể tách mỡ

Dùng EnviZyme FOG Block để bổ sung, tăng mật độ vi sinh cho bể tách mỡ. Vi sinh xử lý mỡ dạng khối nên sẽ tan dần giải phóng vi khuẩn có lợi, tùy thuộc vào dòng nước được tiếp xúc. Thắt khối sản phẩm cho ngập nước trong bể tách mỡ.

xử lý dầu mỡ trong bể tách mỡ
Ngâm khối vi sinh trong bể tách mỡ
bể tách mỡ trước và sau khi xử lý bằng vi sinh

Lưu ý: Vệ sinh lượng mỡ có trong bể tách mỡ trước khi sử dụng Block vi sinh khử mỡ.

Liều lượng vi sinh sử dụng sẽ tùy thuộc vào kích thước đường ống thu gom cũng như thể tích của bể tách mỡ.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp xử lý dầu mỡ cho khách sạn, resort. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Tăng trưởng xanh không thể chạy theo phong trào
Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.