Chủ nhật, 28/04/2024 00:55 (GMT+7)

Giải pháp xử lý dầu mỡ cho tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại

Nguyễn Đức -  Thứ tư, 20/09/2023 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dầu mỡ trông có vẻ không nguy hại gì. Tuy nhiên, với những chuyên viên vận hành tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại mới hiểu được tác hại to lớn của nó nếu không được xử lý tốt.

Dầu mỡ trông có vẻ không nguy hại gì. Tuy nhiên, với những chuyên viên vận hành tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại mới hiểu được tác hại to lớn của nó nếu không được xử lý tốt. Vậy những tác hại đó là gì? Và đâu là giải pháp xử lý dầu mỡ cho tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại (TTTM) hiệu quả nhất?

Tác hại của dầu mỡ đối với tòa nhà, chung cư, TTTM

Tắc nghẽn đường ống thoát nước và hệ thống xử lý nước thải

Dầu mỡ khi nguội lạnh nó sẽ đông đặc lại và bó cứng vào đường ống thoát nước và hệ thống xử lý nước thải. Nó là nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn đường ống thoát nước của tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại. Nếu tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, các chuyên viên vận hành buộc phải dừng toàn bộ hoạt động của tòa nhà, trung tâm thương mại trong vài ngày để thay thế toàn bộ hệ thống đường ống. Điều này sẽ gây ra tổn thất lớn cho nhà đầu tư.

tác hại của dầu mỡ với đường ống
Dầu mỡ đóng cứng trong đường ống

Giảm hiệu quả xử lý nước thải

Dầu mỡ là hợp chất carbon khó phân hủy do kết cấu phân tử bền. Nên khi vào hệ thống xử lý nước thải sẽ gây cản trở, ức chế quá trình phát triển của vi sinh vật. Nhiều dầu mỡ trong nước, chúng cản trở khả năng hấp thụ oxi của vi sinh hoặc ngăn cản không khí hòa tan vào nước. Vi sinh do đó chết dần và các bể xử lý không còn hiệu quả, lúc này bọt nâu nâu nổi nhiều trên bề mặt bể hiếu khí, thậm chí là bọt tràn ra ngoài. Bể điều hòa gây mùi hôi khó chịu và gây bọt cho hệ thống.

dầu mỡ làm giảm hiệu quả xử lý nước thải

Gây hỏng hóc thiết bị

dầu mỡ làm hỏng hóc thiết bị

Ngoài gây ra tắc nghẽn, dầu mỡ thừa cũng ảnh hưởng đến các thiết bị như cánh quạt bơm nước. Cánh khuấy, song chắn rác, đĩa thổi khí, máy châm hóa chất….Đây toàn là những thiết bị dễ bị ảnh hưởng bởi dầu mỡ thừa cho nên cho nên cần có biện pháp mạnh nhằm loại bỏ dầu mỡ thừa ra khỏi hệ thống xử lý nước thải.

Giải pháp xử lý dầu mỡ bằng vi sinh

ENVI ECO sử dụng giải pháp vi sinh trong xử lý dầu mỡ cho tòa nhà, chung cư, TTTM vì nó mang lại hiệu quả triệt để. Sản phẩm mà chúng tôi đang lựa chọn cho giải pháp này là chế phẩm vi sinh xử lý mỡ EnviZyme FOG.

Các chủng vi sinh có trong vi sinh xử lý mỡ EnviZyme FOG sẽ dùng các phân tử dầu mỡ làm thức ăn, chúng sẽ tạo ra các enzyme của riêng chúng. Sau đó, enzyme này sẽ phá vỡ các phân tử dầu mỡ tạo thành axit béo và glyxerol. Vi sinh sẽ tiếp tục tiêu hóa axit béo và glixerol rồi chuyển đổi thành các thành phần cơ bản như nước và CO2. Cuối cùng, vi sinh hình thành tế bào và phân chia, làm tăng số lượng vi sinh. Cũng nhờ cơ chế này mà vi sinh có thể tiếp cận dầu mỡ ở xa và dầu mỡ không bị đông đặc ngược trở lại cũng như làm hư hại đường ống.

Xử lý dầu mỡ trong đường ống thu gom

tac dung khu mo cua vi sinh envizyme fog

Dùng vi sinh xử lý mỡ dang lỏng EnviZyme FOG liquid để bổ sung vi sinh cho đường ống. Nên sử dụng sản phẩm vào ban đêm sau khi ngừng các hoạt động sinh hoạt khoảng tầm 22h – 6h sáng để vi sinh có đủ thời gian xử lý. Sau đó dùng sản phẩm vi sinh để duy trì đường ống và tăng chu kỳ vệ sinh cho bể tăch mỡ.

Xử lý dầu mỡ trong bể tách mỡ

Dùng EnviZyme FOG Block để bổ sung, tăng mật độ vi sinh cho bể tách mỡ. Vi sinh xử lý mỡ dạng khối nên sẽ tan dần giải phóng vi khuẩn có lợi, tùy thuộc vào dòng nước được tiếp xúc. Thắt khối sản phẩm cho ngập nước trong bể tách mỡ.

Lưu ý: Vệ sinh lượng mỡ có trong bể tách mỡ trước khi sử dụng Block vi sinh khử mỡ.

Liều lượng vi sinh sử dụng sẽ tùy thuộc vào kích thước đường ống thu gom cũng như thể tích của bể tách mỡ.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp xử lý dầu mỡ cho tòa nhà, chung cư, trung tâm thương mại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Quản lý rác thải điện tử - Bài học từ thế giới
Rác thải điện tử khó tái chế, xử lý với chi phí cao nên việc xử lý ở Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. Tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia có thể là bài học hữu ích cho cơ quan quản lý môi trường Việt Nam trong xử lý loại chất thải này.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề