Thứ bảy, 27/04/2024 19:03 (GMT+7)

Gỡ vướng về công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

MTĐT -  Thứ tư, 14/06/2023 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về việc giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Tham dự về phía lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa có Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân, lãnh đạo một số Sở, ban ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, thời gian qua, Bộ TN&MT luôn quan tâm tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh nói chung và lĩnh vực quản lý đất đai nói riêng. Qua đó, công tác quản lý TN&MT trên địa bàn đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, có tác động tích cực trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

11.jpg
Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi làm việc

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, quy hoạch tỉnh và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 318/QĐ-TTg ngày 29/3/2023, song, tỉnh có đặc thù khác so với các tỉnh, thành khác là được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Nghị quyết này có sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết số 39/2021/QH15 ngày 13/11/2021 về quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2021 -2025, do đó, một số định hướng có sự thay đổi so với quy hoạch sử dụng đất quốc gia.

Bên cạnh đó, hiện nay, điều chỉnh chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời tỉnh đang hoàn thiện, trình phê duyệt quy hoạch chung đô thị Cam Lâm và điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang với nhiều thay đổi để phù hợp định hướng của Bộ Chính trị tại Nghị Quyết 09-NQ/TW.

dsc_0001.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở đó UBND tỉnh đề xuất điều chỉnh một số chỉ tiêu như: giảm đất nông nghiệp, tăng đất phát triển hạ tầng cấp quốc gia, đất Khu công nghiệp, đất đô thị… Đồng thời, tỉnh đề nghị hướng dẫn một số nội dung trong Nghị định 10/2023/NĐ-CP.

Tại cuộc họp, đại diện Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký và dữ liệu thông tin đất đai và một số đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT đã trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Khánh Hòa theo quy định của pháp luật đất đai và các pháp luật liên quan.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên môi trường, trong đó có công tác quản lý đất đai trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

dsc_0006.jpg
Quang cảnh buổi làm việc ngày 14/6

Về vướng mắc của địa phương, Thứ trưởng Lê Minh Ngân đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung rà soát các chỉ tiêu sử dụng đất mà tỉnh đề xuất tăng, giảm để đảm đảm tính khả thi, tránh lãng phí nguồn lực. Đồng thời, việc điều chỉnh chỉ tiêu tăng thêm có thể sử dụng chỉ tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 326 ngày 9/3/2022 về phân bổ chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Kế hoạch sử dụng đất quốc gia 5 năm 2021-2025 trong thời kỳ 2026 – 2030…

Bạn đang đọc bài viết Gỡ vướng về công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TN&MT

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề