Chủ nhật, 28/04/2024 13:27 (GMT+7)

Hà Đông (Hà Nội): “Khai giảng xanh” tại Hệ thống Giáo dục Ban Mai

MTĐT -  Thứ hai, 05/09/2022 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là năm thứ 3, Hệ thống Giáo dục Ban Mai (Quận Hà Đông, Hà Nội) triển khai hoạt động ý nghĩa này trong khai giảng năm học mới nhằm lan tỏa những thông điệp bảo vệ môi trường ý nghĩa.

tm-img-alt
Thay vì tặng hoa, phụ huynh tặng trường cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường

Bên cạnh hành động trao tặng cây xanh, nhà trường tiếp tục thực hiện lễ khai giảng không trang trí với bóng bay cũng như hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần.

“Cũng là bảo tồn, nhưng là bảo tồn và duy trì tri thức” - đó là thông điệp thứ 2 của “khai giảng xanh” tại Hệ thống Giáo dục Ban Mai.

Theo đó, nhân dịp đầu năm học, mỗi thầy cô, mỗi con học sinh cùng nhau mang những cuốn sách hay, những cuốn truyện thú vị tới trường để góp chung vào tủ sách của lớp. Nhà trường được biết tới với phong trào đọc sách mạnh và Thư viện Doremon thân thuộc với nhiều thế hệ học sinh. Tủ sách lớp là ý tưởng mới, để các bạn có nguồn sách đọc cùng nhau trong các giờ ra chơi, nuôi dưỡng văn hóa đọc và thói quen làm bạn với sách hàng ngày.

Cũng trong ngày khai giảng, với chủ đề năm học “Yêu thương tạo sức mạnh”, học sinh liên cấp Hệ thống giáo dục Ban Mai còn cùng nhau tạo lập một tủ sách yêu thương tặng bạn. Hàng ngàn món quà tinh thần lớn lao là hàng ngàn cuốn sách, báo, truyện… được giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh góp tặng sẽ mang niềm vui trong năm học mới tới các học sinh điểm Trường Tiểu học - THCS Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - nơi cách xa Hà Nội hơn 400km.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Đông (Hà Nội): “Khai giảng xanh” tại Hệ thống Giáo dục Ban Mai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau