Thứ hai, 29/04/2024 07:04 (GMT+7)

Hà Giang: Tạm cấm check-in ở mép sân có góc chụp bao trọn sông Nho Quế

Thanh Hạ -  Thứ năm, 11/05/2023 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, lãnh đạo UBND xã Pả Vi (Hà Giang) đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà có góc chụp bao trọn sông Nho Quế để chụp ảnh.

tm-img-alt
Điểm check-in mới nổi tạo cảm giác lơ lửng trên cao, ngắm trọn sông Nho Quế thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, trên một số diễn đàn mạng về du lịch xuất hiện loạt ảnh du khách chia sẻ về điểm check-in “triệu view” tại Hà Giang có tầm nhìn bao trọn sông Nho Quế. Các bức ảnh này cũng ngay lập tức gây “bão” mạng bởi có quá nhiều tranh cãi vì góc chụp đẹp nhưng rất không bảo đảm độ an toàn. Bởi vị trí chụp có khoảng cách khá hẹp, xung quanh không có hàng rào, dễ xảy ra nguy hiểm.

Liên quan đến địa điểm chụp ảnh mới nổi ở thôn Mã Pí Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang), mới đây, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cho hay, vì lý do an ninh- an toàn đã yêu cầu du khách không được chụp ảnh tại ngôi nhà có tầm nhìn bao trọn sông Nho Quế.

Được biết, những bức ảnh này được chụp tại phần lan can nhà của cặp vợ chồng người Mông. Căn nhà này nằm ở thôn Mã Pí Lèng B dưới đèo Mã Pí Lèng, thuộc địa phận xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đây cũng là con đường dẫn tới điểm du lịch bến thuyền sông Nho Quế do vậy thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

tm-img-alt
Căn nhà bao trọn sông Nho Quế thu hút nhiều người tới check-in. 

Chính quyền địa phương cho biết, khu vực chụp ảnh mới nổi là điểm tự phát. Địa điểm này không có rào chắn, diện tích lan can hẹp, dễ xảy ra tai nạn nếu nhiều người tập trung.

Ông Thào Minh Sơn - Chủ tịch xã Pả Vi cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân về địa điểm chụp hình nguy hiểm này, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng của xã Pả Vi đã thường xuyên tuyên truyền du khách không ra khu vực này chụp ảnh. Địa điểm chụp hình mới nổi này là các điểm du lịch tự phát, không nằm trong điểm đến thuộc quản lý của chính quyền địa phương. Gia đình chủ nhà đang đi làm tại khu công nghiệp, không có mặt ở địa phương. Thời gian qua nhiều du khách đã tự ý vào đây để chụp ảnh chứ không có chuyện thu vé tham quan.

Sau khi nắm bắt được sự việc, lãnh đạo UBND xã Pả Vi đã yêu cầu chính quyền thôn Mã Pì Lèng cắm biển cấm du khách tự ý vào ngôi nhà để chụp ảnh. Ông Thào Minh Sơn cho biết, vị trí từ khu vực lan can bê tông xuống mặt đất khoảng hơn 10 m, tuy nhiên nơi này có diện tích nhỏ, độ dốc rất lớn. Do vậy, khi có nhiều người cùng tập trung lại không có sự quản lý thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Tạm cấm check-in ở mép sân có góc chụp bao trọn sông Nho Quế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.