Thứ sáu, 26/04/2024 09:51 (GMT+7)

Hà Nam tiêm vắc xin cho người lao động tại các Khu công nghiệp

PV -  Thứ tư, 29/09/2021 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam đã phối hợp ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp.

Đến nay, tổng số lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã được tiêm lên gần 68.700 người. Trong đó, Khu công nghiệp Đồng Văn I, II, III, IV và Hòa Mạc đã tiêm cho hơn  90% công nhân lao động, số người chưa được tiêm là người đang ở khu vực giãn cách hoặc thuộc đối tượng không tiêm được.

tm-img-alt
Hà Nam đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong các khu công nghiệp. Ảnh: Tư liệu

Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Ban đã chỉ đạo các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp khẩn trương, quyết liệt thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, như lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đủ 3 lần cho 100% công nhân, người lao động trong Khu công nghiệp Châu Sơn, đồng thời tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine nhằm bảo vệ sức khỏe cho người lao động và giữ an toàn cho khu công nghiệp.

Ban Quản lý cũng yêu cầu doanh nghiệp tạm thời không tiếp nhận và sử dụng người lao động chưa được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Trong trường hợp cần thiết phải sử dụng người lao động chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19, người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ.

Đối với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Châu Sơn (TP Phủ Lý) là nơi có 51 ca mắc Covid-19 của 8 doanh nghiệp sau, khi có kết quả xét nghiệm tầm soát lần 3 thì kích hoạt phương án “3 tại chỗ”. Trường hợp doanh nghiệp chưa đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ”, thì Ban Quản lý các khu công nghiệp hướng dẫn doanh nghiệp bố trí lao động lưu trú tập trung tại Hà Nam, có xe đưa đón từ nơi lưu trú đến nhà máy, xí nghiệp, bảo đảm “một cung đường hai điểm đến”.

Với các khu công nghiệp còn lại, tỉnh Hà Nam yêu cầu các doanh nghiệp chủ động thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho ít nhất 30% số lao động của đơn vị 7 ngày/lần và gửi danh sách kết quả xét nghiệm về Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND cấp huyện, thị xã nơi doanh nghiệp hoạt động để theo dõi, đôn đốc; yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện xét nghiệm 5-7 ngày/lần cho 100% người lao động có tiếp xúc trực tiếp với người lao động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam tiêm vắc xin cho người lao động tại các Khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.