Thứ hai, 29/04/2024 14:05 (GMT+7)

Hà Nội đã dừng chủ trương đầu tư dự án N14, N15 Lê Văn Lương của nhóm Lã Vọng

MTĐT -  Thứ ba, 14/11/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo UBND TP Hà Nội, ô đất N14, N15 được duyệt cho Công ty Louis (thuộc Lã Vọng Group) đầu tư công trình hỗn hợp dịch vụ công cộng và nhà ở. Tháng 2/2020, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo dừng thực hiện quyết định chủ trương đầu tư dự án này.

Hà Nội đã dừng chủ trương đầu tư dự án N14, N15 Lê Văn Lương của nhóm Lã Vọng sau nhiều năm chậm tiến độ
Khu đất N14, N15. (Ảnh tư liệu: Hoàng Huy).

Liên quan đến dự án N14, N15 đường Lê Văn Lương chậm triển khai, trong báo cáo trả lời kiến nghị cử tri mới đây, UBND TP Hà Nội cho biết, ô đất N14, N15 có tổng diện tích 12.561 m2, được Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2016.

Đây là dự án đầu tư công trình hỗn hợp dịch vụ công cộng và nhà ở, nhà đầu tư là CTCP Đầu tư và Thương mại Louis. Quá trình triển khai GPMB dự án có phát sinh đơn thư. Căn cứ báo cáo của Thanh tra Thành phố và xem xét đơn thư, tháng 2/2020, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo dừng thực hiện quyết định chủ trương đầu tư dự án này.

Về việc xử lý các nội dung tồn tại của dự án, thành phố đã giao các Sở, ban, ngành rà soát quy định hiện hành để tham mưu đề xuất.

Theo tìm hiểu của người viết, khu đất dự án N14, N15 nằm tại ô quy hoạch có ký hiệu QH 46, thuộc địa phận phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Phía tây nam dự án giáp phố Hoàng Ngân, phía tây bắc giáp tiếp giáp đường Lê Văn Lương.

Tại báo cáo đề xuất nhu cầu sử dụng đất trên địa bàn thời kỳ kỳ 2021 - 2030 mà UBND quận Cầu Giấy gửi Sở TN&MT, dự án này có diện tích 0,96 ha, chức năng là đất ở đô thị.

Ô đất N14 và N15 trước đây từng có tên cũ là ô đất 5.1-NO và 5.5-NO, chủ đầu tư là Công ty Louis. Từ năm 2018, các hộ dân trên vùng dự án đã nhận quyết định thu hồi đất. Theo ghi nhận, một phần khu đất thuộc dự án đã được giải phóng mặt bằng và quây tôn.

Louis được thành lập vào tháng 2/2016, có trụ sở tại Đống Đa, Hà Nội. Doanh nghiệp này có nhiều mối liên hệ với Tập đoàn Lã Vọng.

Trước đây, cơ cấu cổ đông của Louis có sự xuất hiện của ông Lê Văn Vọng - người sáng lập Tập đoàn Lã Vọng Group. Cổ đông sáng lập của Louis còn có bà Đặng Thị Lý, người đồng thời là cổ đông sáng lập của CTCP Đầu tư Phát triển và Dịch vụ Thương mại Đại An - đối tác của Lã Vọng Group tại một số dự án ở Hà Nội.

Hiện nay, Louis cùng với CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới (hạt nhân trong hệ sinh thái Lã Vọng Group) đang nắm 85% vốn góp tại CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị Hoàng Mai - chủ đầu tư Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Khu đất được quy hoạch cho Hancom

Hà Nội đã dừng chủ trương đầu tư dự án N14, N15 Lê Văn Lương của nhóm Lã Vọng sau nhiều năm chậm tiến độ
Ô đất N14, N115 nhìn trên bản đồ quy hoạch phân khu H2-2.

Dù chủ đầu tư là Louis, song tại Bản đồ quy hoạch phân khu H2-2 của TP Hà Nội, khu đất N14, N15 được đề tên CTCP Đầu tư và Khai thác Kinh doanh Hà Nội (Hancom), chức năng là đất hỗn hợp.

Khu đất quy hoạch cho Hancom nêu trên có mặt tiền trải dài khoảng 250 m trên đường Lê Văn Lương, từ đường Hoàng Ngân đến khu đất quân sự của Quân chủng Phòng không Không quân.

Hancom là thành viên của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico), được HĐQT Handico quyết định thành lập vào năm 2005 với vốn điều lệ 3,5 tỷ đồng.

Đến tháng 6/2019, Hancom đã đổi tên thành CTCP Đầu tư Xây dựng Nhật Dương Group. Vốn điều lệ doanh nghiệp tính đến 13/12/2019 là 229 tỷ đồng. Hiện nay, doanh nghiệp này có trụ sở tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tại Hà Nội, Hancom được biết đến là chủ đầu tư của Khu nhà ở và dịch vụ công cộng Xuân La (chung cư Hancom Tây Hồ). Dự án này được khởi công vào tháng 8/2008 và hoàn thành vào tháng 12/2009.

Trên website của Handico, Hancom vẫn nằm trong danh sách đơn vị thành viên. Tuy nhiên, tại báo cáo tài chính được công bố vào năm 2015 của Handico, Hancom không xuất hiện trong danh sách công ty liên doanh, liên kết hay góp vốn của Tổng công ty.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đã dừng chủ trương đầu tư dự án N14, N15 Lê Văn Lương của nhóm Lã Vọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoàng Huy/Dòng vốn kinh doanh

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...