Thứ bảy, 27/04/2024 15:11 (GMT+7)

Hà Nội: Đề xuất kéo dài thời gian kết thúc năm học của học sinh THPT

MTĐT -  Thứ năm, 14/04/2022 12:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT Hà Nội đang đề xuất, xin ý kiến của Bộ GD-ĐT cùng UBND thành phố về việc lùi thời gian kết thúc năm học. Nếu được phê duyệt, có thể học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đang đề xuất, xin ý kiến của Bộ GD&ĐT cùng UBND thành phố về việc lùi thời gian kết thúc năm học. Nếu được phê duyệt, có thể học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm.

Sở dự kiến, các lớp từ 1 đến 11 kết thúc năm học chậm nhất là 31/5, theo quy định về khung thời gian năm học của UBND TP phê duyệt. Riêng học sinh lớp 12, các trường kéo dài năm học hơn nhằm cho học sinh ôn tập, đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc kéo dài thời gian năm học bao lâu, phụ thuộc các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng dạy và học.

Trước tình hình năm học vừa qua học sinh trên toàn thành phố Hà Nội học trực tuyến kéo dài, do vậy Sở GD-ĐT đề xuất lùi thời gian kết thúc năm học so với dự kiến để các em có thêm thời gian ôn tập", lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Hà Nội cho hay.

Được biết trước đó, trong công văn gửi các sở GD-ĐT, các trường THPT trực thuộc, Bộ GD-ĐT cho phép các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học để ứng phó với dịch Covid-19.

Các trường vẫn còn quỹ thời gian hai tuần dự phòng để thực hiện kế hoạch năm học. Nếu thực sự cần thiết, địa phương có thể nới khung thời gian năm học rộng hơn so với quy định để học sinh có thêm thời gian bù đắp khoảng trống về kiến thức, kỹ năng do trước đó phải thực hiện năm học bằng hình thức trực tuyến, qua truyền hình trong điều kiện dịch bệnh.

Việc linh hoạt thực hiện khung thời gian năm học có thể áp dụng trên phạm vi địa bàn nhỏ nhất là phường, xã đối với đối tượng học sinh nhỏ nhất là trẻ mầm non, tiểu học trên tinh thần ưu tiên về chất lượng và để các trường có khoảng thời gian nhất định sau khi kết thúc năm học, chuẩn bị cho năm học mới kế tiếp.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đề xuất kéo dài thời gian kết thúc năm học của học sinh THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề