Thứ sáu, 26/04/2024 10:04 (GMT+7)

Hà Nội dự kiến công bố điểm thi lớp 10 chậm nhất vào ngày 9/7

MTĐT -  Thứ hai, 20/06/2022 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lịch công tác tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, ngay sau khi hoàn thành công tác tổ chức thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai công tác chấm thi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo lịch công tác tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, chậm nhất vào ngày 9/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ https://hanoi.edu.vn.
Cũng trong ngày 9/7, điểm chuẩn xét tuyển tại các trường THPT công lập và trường THPT chuyên sẽ được công bố.

Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong ngày 9/7, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để phát cho học sinh.

Việc này cần được khẩn trương thực hiện để học sinh kịp thời làm thủ tục xác nhận nhập học vào các trường trung học phổ thông theo quy định.

Sau khi có điểm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ họp xét duyệt và công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên và các trường THPT công lập không chuyên. Từ ngày 10 đến 12/7, các thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Điểm thi được tính như sau: Điểm xét tuyển hệ không chuyên = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Điểm xét tuyển hệ chuyên = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Với 3 môn thi, theo đánh giá của một số giáo viên hệ thống giáo dục Hocmai, đề thi có độ phân hóa. Cụ thể, mô Toán cơ bản không có sự thay đổi so với năm 2021-2022. Dự kiến, mức điểm trung bình của thí sinh có thể rơi vào khoảng 7 điểm.

Môn tiếng Anh, đề thi có sự thay đổi về mặt cấu trúc so với năm trước bao gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút (đề thi năm học 2021-2022 là 45 phút và 30 câu trắc nghiệm).

Các đơn vị kiến thức được hỏi nằm trong chương trình Tiếng Anh THCS, chủ yếu là lớp 9. Đề có độ phân hóa tốt, đáp ứng yêu cầu của một đề tuyển sinh.

Với đề thi này, thí sinh nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong sách giáo khoa thể hoàn thành 60% bài thi; tuy náp ứng yêu cầu của một đề tuyển sinh. Với đề thi này, hiên nếu muốn điểm cao thì cần phải mở rộng và nâng cao kỹ năng làm bài.

Mức điểm phổ biến với bài thi lần này có thể rơi vào khoảng 6-7 điểm. Và để đạt được khoảng điểm 9-10 thì thí sinh cần nỗ lực rất nhiều trong việc rèn luyện và mở rộng kiến thức.

Với đề thi môn Ngữ văn, giáo viên Hệ thống giáo dục Hocmai cho rằng, cấu trúc đề của TP.Hà Nội vốn có đặc trưng riêng và vẫn giữ ổn định nhiều năm, năm nay cũng không ngoại lệ.

Dự kiến, kiến phổ điểm trung bình không thấp, có thể từ 6,5 - 7,5 nhưng sức nóng điểm chuẩn cũng vẫn sẽ là một vấn đề đáng quan tâm của kỳ thi năm nay.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập Hà Nội năm nay có gần 107.000 học sinh đăng ký dự thi. Để được xét tuyển vào lớp 10 trường công lập, học sinh phải dự thi đủ 3 bài, gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và toán.

Kỳ thi có 203 điểm thi chính thức, 60 điểm thi dự phòng, với 4.550 phòng thi và 4020 phòng thi dự phòng. Số cán bộ coi thi và nhân viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi là hơn 16.000 người.

Tính đến hết ngày 19/6, có 106.609 thí sinh tham gia kỳ thi. Thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, 3 buổi thi đã ghi nhận 12 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó có 9 trường hợp tại buổi thi Ngữ văn, 3 trường hợp tại buổi thi Toán.

Không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế, số cán bộ vắng mặt là 35 người (do bị ốm, có việc gia đình) và các điểm thi đã có phương án thay thế. Cả kỳ thi có 186 thí sinh là F0, trong đó, 41 thí sinh tự nguyện thi và 145 thí sinh đăng ký xét tuyển.

Sáng nay (20/6), những thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia dự thi vào các trường THPT chuyên trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học; buổi chiều thi các môn Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dự kiến công bố điểm thi lớp 10 chậm nhất vào ngày 9/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.