Thứ hai, 29/04/2024 23:51 (GMT+7)

Hà Nội: Lưu ý khi học sinh làm thủ tục nhập học vào lớp 10 THPT

Thanh Mai -  Thứ tư, 05/07/2023 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giúp thí sinh và phụ huynh xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có những thông tin hướng dẫn về việc thực hiện thủ tục quan trọng này.

tm-img-alt
Sau khi xác nhận nhập học thành công, thí sinh cần in Giấy xác nhận nhập học và nộp kèm hồ sơ tại trường đăng ký nhập học.

Từ 11 giờ 30 ngày 5/7 đến hết ngày 7/7 là thời hạn thí sinh trúng tuyển lớp 10 năm học 2023 - 2024 xác nhận nhập học.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã kịp thời có các bước hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Thí sinh có thể xác nhận nhập học theo hai hình thức, trực tiếp tại trường hoặc trực tuyến tại nhà.

Sau khi xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh cần đến trường để nộp hồ sơ trực tiếp. Thời gian xác nhận nhập học và nộp hồ sơ đến hết ngày 7/7.

Hồ sơ tuyển sinh gồm bản chính học bạn bậc trung học cơ sở, phiếu xác nhận nhập học; phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo cấp và được trả về cho học sinh qua các trường trung học cơ sở; giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học cơ sở tạm thời; bản cáo có công chứng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của học sinh hoặc phụ huynh; bản sao giấy khai sinh có công chứng; giấy xác nhận chế độ ưu tiên (nếu có).

Đối với học sinh học trước tuổi (sinh năm 2009) phải có giấy xác nhận của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi xác nhận nhập học, phụ huynh có thể đăng ký mua đồng phục học sinh với nhà trường. Các trường cũng sẽ phát danh mục sách giáo khoa sẽ sử dụng học tại trường trong năm học tới, phụ huynh có thể đăng ký mua sách giáo khoa tại trường nếu có nhu cầu.

Sau ngày 7/7, thí sinh không đến nhập học coi như từ bỏ nguyện vọng học tập tại trường.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lưu ý khi học sinh làm thủ tục nhập học vào lớp 10 THPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...