Thứ sáu, 26/04/2024 20:12 (GMT+7)

Hà Nội siết chặt an toàn thực phẩm trong trường học

An Hạ -  Thứ bảy, 03/12/2022 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trường học tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, căng tin của nhà trường.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trường học tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục.

Sau khi xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học ở các tỉnh, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục trên toàn thành phố phải rà soát, bảo đảm các điều kiện vệ sinh, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản và vận chuyển thực phẩm; lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Hà Nội lưu ý khâu kiểm tra thực hiện các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn, căng tin của nhà trường. Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; tuân thủ quy trình giao nhận, kiểm thực phẩm ba bước, lưu mẫu thực phẩm.

Nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không bảo đảm đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học có bán trú.

Các nhà trường vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải xung quanh sân trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học; duy trì các hoạt động bảo hành, bảo dưỡng các công trình nước sạch, vệ sinh tại đơn vị.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội siết chặt an toàn thực phẩm trong trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới