Thứ hai, 29/04/2024 06:28 (GMT+7)

Hà Nội: Tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm vi phạm đăng kiểm

Tuệ Lâm -  Thứ sáu, 13/10/2023 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/10, Sở GTVT Hà Nội cho biết, vừa đề nghị các cơ quan liên quan bảo đảm hoạt động ổn định tại các trung tâm kiểm định xe cơ giới trên địa bàn thành phố.

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm và đầy đủ các công đoạn đúng quy trình kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn cũng cần dự báo nhu cầu và chuẩn bị nguồn nhân sự, đề xuất với Cục Đăng kiểm Việt Nam kịp thời tập huấn nghiệp vụ, cấp chứng chỉ đăng kiểm viên tạo nguồn đăng kiểm viên và nhân nghiệp vụ dự bị để đảm bảo hoạt động ổn định của đơn vị.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức phân luồng giao thông, bố trí đường xe ra, vào hợp lý đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người và phương tiện khi đến kiểm định xe; phối hợp với chính quyền địa phương có phương án dự phòng bãi đỗ xe khi lượng xe đến kiểm định tăng đột biến.

Trung tâm đăng kiểm có trách nhiệm tăng cường công tác tuyên truyền đến chủ xe, doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần như việc: Thực hiện nghiêm các quy định về đăng kiểm phương tiện; chủ động kiểm tra, bảo dưỡng sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định; tra cứu thông tin phạt nguội qua phần mềm cảnh báo, không tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành của xe.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Sở GTVT giao Thanh tra Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, trong việc thực hiện các quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, theo thẩm quyền. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các lực lượng của Công an Thành phố và chính quyền sở tại hướng dẫn, tổ chức phân luồng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực đăng kiểm xe cơ giới.

Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo và mở thêm các lớp đào tạo, bồi dưỡng đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ để tạo nguồn dự bị kịp thời bổ sung cho các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố khi có nhu cầu, góp phần đảm bảo hoạt động ổn định trong lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới.

Sở này cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định; chủ động linh hoạt trong việc đăng ký đặt lịch hẹn trước qua phần mềm của Cục Đăng kiểm Việt Nam và các hình thức đăng ký trực tiếp, nhằm hạn chế ùn tắc và tiết kiệm thời gian khi đưa phương tiện đến kiểm định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm vi phạm đăng kiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.