Thứ năm, 02/05/2024 21:28 (GMT+7)

Hà Nội tổ chức Chiến dịch World Cleanup Day 2023

MTĐT -  Chủ nhật, 27/08/2023 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/8, hơn 500 tình nguyện viên đã tham dự sự kiện “Ngày hội dọn rác thế giới - World Cleanup Day 2023” tại đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

World Cleanup Day 2023 được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì môi trường xanh.

Sự kiện được dự án Let’s Do It! Hanoi phát động với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, được tài trợ từ Công ty TNHH Miền Á Đông (EASIA TRAVEL). 

tm-img-alt
Sự kiện có sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên thuộc nhiều tầng lớp lứa tuổi, đang học tập, làm việc và sinh sống tại thành phố Hà Nội).

Tổng khối lượng rác thu gom được tại đường Phạm Hùng là hơn 1,6 tấn, trong đó chủ yếu là các loại cốc nhựa, khẩu trang y tế và đầu lọc thuốc lá. 

Trước khi tham gia sự kiện, các tình nguyện viên đã được Let’s Do It! Hanoi tập huấn về cách phân loại rác và hướng dẫn an toàn khi thu gom, được cung cấp găng tay, kẹp rác và bao tải đựng. 

Let’s Do It! Hanoi là một thành viên của Let’s Do It! Vietnam, thuộc mạng lưới tổ chức Let’s Do It! World. Được thành lập vào tháng 6/2018, thông qua hoạt động chính là cleanup (dọn rác), Let’s Do It! Hanoi đặt mục tiêu hoạt động là nâng cao ý thức của người dân về tình hình môi trường hiện nay, đặc biệt là vấn đề rác thải nhựa và xả rác bừa bãi ra ngoài môi trường.

Đồng thời, để giảm thiểu tình trạng “trash blindness” (tạm dịch là: mù thùng rác), hướng mọi người tới việc hạn chế thải rác ra ngoài môi trường bằng các hành động cụ thể như: hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần, vứt rác đúng nơi quy định, phân loại rác đúng cách và thực hiện tái chế, tái sử dụng ngay tại nhà. Từ đó, tạo ra một môi trường sạch hơn tại Hà Nội cũng như cải thiện được tình hình môi trường hiện nay.

World Cleanup Day là chiến dịch công dân lớn nhất toàn cầu vì môi trường với mục tiêu hướng đến 5% dân số thế giới cùng chung tay dọn rác, giảm thiểu rác thải chỉ trong một ngày duy nhất.

Chiến dịch World Cleanup Day cùng Tổ chức Let’s Do It! World rất vinh dự nhận được giải thưởng cho hạng mục “Best Mobiliser category” (Chiến dịch vận động xuất sắc nhất trong các chiến dịch UN SDG) trong tháng 7/2023 vừa qua.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tổ chức Chiến dịch World Cleanup Day 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.