Thứ hai, 06/05/2024 04:35 (GMT+7)

Ngâm mình dọn rác thải ô nhiễm giữa trưa nắng 40 độ C ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 17/07/2023 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù phải tiếp xúc trực tiếp với rác thải giữa trưa nắng 40 độ C, nhưng nhóm các bạn trẻ của cộng đồng Việt Nam Xanh vẫn tích cực thu gom rác thải, trả lại môi trường sạch đẹp tại cầu Triền - Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nhóm bạn trẻ cộng đồng Việt Nam Xanh ngâm mình dưới dòng nước ô nhiễm để dọn rác thải.
tm-img-alt
Cầu Triền bắc qua ngòi Tùng Khê, đây là nơi giáp ranh giữa phường Tây Mỗ và phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm), là một trong những điểm đen nhức nhối về ô nhiễm môi trường với nhiều loại rác thải lâu ngày không được thu gom.
tm-img-alt
Ngày 13.7, nhóm các bạn trẻ của cộng đồng Việt Nam Xanh đã tập trung tại cầu Triền - Tây Mỗ để cùng nhau tham gia dọn rác, hồi sinh những dòng chảy cho ngòi Tùng Khê. Thời điểm này nền nhiệt ngoài trời trên 40 độ C, khiến công việc thiện nguyện của các bạn trẻ trở nên khó khăn hơn.
tm-img-alt
tm-img-alt
Dù ngâm mình dưới dòng nước đen ngòm, ô nhiễm với nhiều loại rác thải, tuy nhiên các bạn trẻ không hề ngần ngại để thực hiện một việc làm ý nghĩa.
tm-img-alt
Bạn Quốc Tuấn - tình nguyện viên tham gia hoạt động này chia sẻ, công việc tuy mệt nhưng lại rất vui vì phần nào đó người thực hiện sẽ cảm thấy đã giúp được người dân có một môi trường sống sạch đẹp hơn. Ngoài ra, việc làm ý nghĩa của nhóm được nhiều người dân địa phương ủng hộ cũng là động lực giúp mỗi thành viên nỗ lực hơn.
tm-img-alt
Chứng kiến nhóm bạn trẻ ngâm mình dưới dòng nước ô nhiễm dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ông Đỗ Quốc Thể (trú tại Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Thật may là có nhóm bạn trẻ thiện nguyện giúp đỡ người dân. Bởi nhiều lần tôi đã thấy công nhân vệ sinh môi trường xử lý điểm ô nhiễm này nhưng chưa mang lại hiệu quả. Mỗi ngày, lượng rác vẫn ứ đọng bởi những trường hợp không có ý thức, khu vực này trở thành địa điểm thuận lợi để muỗi sinh sản”.
tm-img-alt
tm-img-alt
Mặc cho cái nắng như đổ lửa giữa trưa hè, với những dụng cụ, đồ bảo hộ khá sơ sài, các bạn trẻ tham gia vẫn phải trực tiếp lội xuống các dòng kênh, mương ô nhiễm.
tm-img-alt
tm-img-alt
Rác thải sau khi được thu gom sẽ được vận chuyển đến nơi tập kết theo đúng quy định.
tm-img-alt
Các thành viên nhóm thiện nguyện chia sẻ, hi vọng hoạt động của họ phần nào sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm tại khu vực này. Trong thời gian tới, nhóm cộng đồng Việt Nam Xanh hướng đến phát triển hơn nữa về mặt số lượng thành viên để có thể tiếp tục góc sức và hỗ trợ người dân trong vấn nạn ô nhiễm môi trường.
Bạn đang đọc bài viết Ngâm mình dọn rác thải ô nhiễm giữa trưa nắng 40 độ C ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới