Chủ nhật, 28/04/2024 01:11 (GMT+7)

Hà Nội: Triển khai kế hoạch xã hội hoá cấp nước nông thôn

Lâm Hà -  Thứ sáu, 29/12/2023 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng đã tham mưu và báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả là 10 đơn vị cấp nước trên địa bàn Thủ đô sẽ triển khai cấp nước cho 136/139 xã theo hình thức xã hội hóa.

Theo Kế hoạch số 311/KH-UBND của UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng đã chủ trì buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các huyện đang có xã chưa có nước sạch cùng các nhà đầu tư để phân vùng và đề xuất giải pháp phát triển hệ thống mạng cấp nước khu vực nông thôn.

tm-img-alt
Công nhân lắp đặt đường ống nước sạch tại thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh - Hà Nội). Ảnh: MOC

Sở Xây dựng đã tham mưu và báo cáo UBND TP Hà Nội, kết quả là 10 đơn vị cấp nước trên địa bàn Thủ đô sẽ triển khai cấp nước cho 136/139 xã theo hình thức xã hội hóa, với kế hoạch hoàn thành vào năm 2025.

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội: Triển khai dự án cấp nước cho 21 xã của huyện Thường Tín và 8 xã của huyện Thạch Thất. Quyết định vùng cấp nước đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Công ty CP Nước sạch số 2 Hà Nội: sẽ cung cấp nước cho 11 xã của huyện Sóc Sơn và 3 xã của huyện Đông Anh. Dự kiến hoàn thành vào năm 2025, sau khi được UBND TP Hà Nội chấp thuận vùng cấp nước.

Công ty CP cấp nước Sơn Tây: triển khai thực hiện mở rộng cấp nước cho xã Cẩm Yên của huyện Phúc Thọ. 

Công ty TNHH Đồng Tiến Thành Thủ Đô: hoàn thành cấp nước cho 2 xã Lại Thượng, Phú Kim của huyện Thạch Thất. Dự kiến hoàn thành trong năm 2024.
Công ty CP Cấp Nước Hà Nam: tập trung hoàn thành cấp nước cho 21 xã của huyện Mỹ Đức và 26 xã của huyện Ứng Hòa trong giai đoạn 2023 - 2025, theo quyết định của UBND TP Hà Nội.

Công ty CP Viwaco: Đầu tư mạng cấp nước cho 10 xã của huyện Thanh Oai, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2023 - 2025, theo quyết định của UBND TP Hà Nội.

Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội: Dự án cấp nước cho 8 xã còn lại của huyện Đan Phượng sẽ phụ thuộc vào tiến độ của Nhà máy nước sông Hồng, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2024 - 2025.

Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai: sẽ hoàn thành hệ thống cấp nước cho huyện Chương Mỹ và 2 xã còn lại của huyện Quốc Oai trong giai đoạn 2023 – 2025.

Công Ty TNHH Nước sạch Ngọc Anh: sẽ triển khai dự án cấp nước cho 6 xã còn lại của huyện Sóc Sơn vào giai đoạn 2024 – 2025.

Liên Danh Công ty CP Ao Vua và Công ty CP Đầu tư xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Ba Vì: đang nghiên cứu phương án cấp nước cho 9 xã còn lại của huyện Phúc Thọ, với sự thống nhất của UBND TP Hà Nội tại Văn bản số 13768/VP-ĐT ngày 20/11/2023.

Thông qua kế hoạch trên, UBND TP Hà Nội mong muốn nhanh chóng cải thiện hệ thống cung cấp nước sạch cho các xã nông thôn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Triển khai kế hoạch xã hội hoá cấp nước nông thôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề