Thứ hai, 29/04/2024 17:08 (GMT+7)

Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến tỉnh lộ ven biển thành Quốc lộ ven biển

Minh Thư -  Thứ tư, 04/10/2023 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị chuyển tuyến đường tỉnh lộ ven biển Hà Tĩnh thành Quốc lộ ven biển Hà Tĩnh.

Ông Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã ký văn bản gửi đến Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam về việc đề nghị chuyển tuyến đường ven biển Hà Tĩnh (ĐT.547) thành quốc lộ ven biển.

Theo nội dung văn bản này, tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng (ĐT.547 - đường ven biển Hà Tĩnh) là một trong những tuyến đường trục dọc có ý nghĩa quan trọng.

Từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường ven biển này góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện cho quốc lộ 1 qua địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; tạo điều kiện thuận lợi để khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển.

Ngoài giải quyết nhu cầu đi lại, giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, tuyến đường ven biển này còn tạo thuận lợi ứng phó thiên tai, biến đổi khí hậu, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung.

tm-img-alt
Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến đường ven biển 2.000 tỷ đồng thành quốc lộ (Ảnh: Internet)

Tuyến đường này cũng giúp kết nối vùng kinh tế nam Nghệ An - bắc Hà Tĩnh, nam Hà Tĩnh - bắc Quảng Bình; kết nối cảng Cửa Lò, cảng biển quốc tế Vissai của Nghệ An, các cảng biển Xuân Hội, Thạch Kim, cảng Quốc tế Lào - Việt Nam (cảng Vũng Áng) của tỉnh Hà Tĩnh và cảng Hòn La, tỉnh Quảng Bình.

Thời gian qua, công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó có tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đã được Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hà Tĩnh đánh giá rằng, do chiều dài tuyến lớn, hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa, bão, lũ lụt nên đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để duy tu, sửa chữa.

Trong khi đó, nguồn ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn nên việc cân đối, bố trí nguồn lực còn hạn chế, chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tế. Một số hạng mục kết cấu hạ tầng giao thông có nguy cơ xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, khả năng khai thác và tuổi thọ công trình đường bộ.

Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, duy trì khả năng khai thác và tuổi thọ lâu dài của tuyến đường ven biển, Hà Tĩnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp thuận chuyển tuyến đường ven biển tỉnh Hà Tĩnh thành quốc lộ ven biển Hà Tĩnh và ủy thác cho Sở Giao thông vận tải quản lý, bảo trì, khai thác.

Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài 120km, bắt đầu từ cầu Cửa Hội, huyện Nghi Xuân đến điểm giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh.

Công trình đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh, gồm 5 huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Trong 120km của tuyến đường này, 33km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh).

87km còn lại được xây dựng mới qua 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh đề xuất chuyển tuyến tỉnh lộ ven biển thành Quốc lộ ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...