Thứ ba, 19/03/2024 11:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh sẽ luôn phối hợp và đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan

Thanh Phương -  Thứ hai, 27/03/2023 19:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, Hà Tĩnh cam kết sẽ phối hợp và luôn đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp Thái Lan để thực hiện tốt các chương trình, dự án, hoạt động hợp tác với địa phương trong thời gian tới.

Sáng 27/3, ngài Nikorndej Balankura – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác của Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; Bộ Ngoại giao Thái Lan và Tổng Lãnh sứ quán Thái Lan tại tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào) đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hồng Phong tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua và một số định hướng phát triển trong những năm tiếp theo.

Trên cơ sở tiềm năng lợi thế của tỉnh và những định hướng lớn được xác định trong Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải mong muốn đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc tuyên truyền, kết nối, quảng bá về tiềm năng, lợi thế, các lĩnh vực ưu tiên đầu tư đến các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội nhà đầu tư Thái Lan.

tm-img-alt
Tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ phối hợp và luôn đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan để thực hiện tốt các chương trình, dự án, hoạt động hợp tác với địa phương trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cũng kiến nghị đến Chính phủ và các địa phương liên quan của Thái Lan sớm hoàn thiện việc ký kết bản ghi nhớ về việc bổ sung tuyến quốc lộ 8A và quốc lộ 12C, tạo thuận lợi vận tải cho người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng; sớm hoàn thiện các thủ tục mở tuyến vận tải Hà Tĩnh - Thà Khẹc - Nakhon Phanom - Băng Cốc;

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Hà Tĩnh và các doanh nghiệp Thái Lan tiếp tục thực hiện liên kết đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực; tăng cường hợp tác về giáo dục, đào tạo; tạo thuận lợi cho lao động Hà Tĩnh làm việc tại Thái Lan; hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của Thái Lan có các đặc điểm tương đồng.

Tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ phối hợp và luôn đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan để thực hiện tốt các chương trình, dự án, hoạt động hợp tác với địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Nikorndej Balankura - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời cảm ơn tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Thái Lan hoạt động, kinh doanh tại địa phương.

Đối với những đề xuất của tỉnh, đoàn công tác sẽ tổng hợp để kiến nghị Chính phủ Thái Lan xem xét, giải quyết. Phía Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, kết nối, quảng bá tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư của Hà Tĩnh đến Thái Lan và hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện có hiệu quả các hoạt động thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Thái Lan.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh sẽ luôn phối hợp và đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.